“Chúng tôi muốn tái thiết lập lại một số thông số và ràng buộc đối với chương trình hạt nhân của họ, vốn đã đi sai ‘lộ trình’ trong vài năm qua”, tờ Sydney Morning Herald dẫn lời ông Sullivan.

{keywords}
Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan và Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

Trước đó cùng ngày, Nhà Trắng tuyên bố ông Rob Malley, vốn từng là thành viên trong nhóm đàm phán thỏa thuận hạt nhân ban đầu với chính quyền Tehran, sẽ trở thành đặc phái viên của Mỹ về Iran.

Theo Sydney Morning Herald, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden từng kêu gọi Iran quay trở lại việc tuân thủ Kế hoạch hành động toàn diện chung (JCPOA), khi Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nói rằng vẫn còn cơ hội để xây dựng thỏa thuận, nếu Iran thực hiện “những ràng buộc quan trọng về hạt nhân” đã được đàm phán.

Tuy nhiên, Đại sứ Iran tại Liên Hợp Quốc Majid Takht-Ravanchi trong bài phỏng vấn tờ USA Today hôm 28/1 cho biết, nước Mỹ cần ‘hành động nhanh’ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt vô lý nhằm vào Iran, trước khi họ khó còn cơ hội quay trở lại với JCPOA.

Tuấn Trần

Đại sứ Iran cảnh báo Mỹ về thỏa thuận hạt nhân

Đại sứ Iran cảnh báo Mỹ về thỏa thuận hạt nhân

Đại sứ Iran tại Liên Hợp Quốc Majid Takht-Ravanchi cho biết, chính quyền ông Joe Biden cần ‘hành động nhanh’ trước khi Mỹ khó quay lại với thỏa thuận hạt nhân.

Tân Ngoại trưởng Mỹ lần đầu lên tiếng về vấn đề Iran

Tân Ngoại trưởng Mỹ lần đầu lên tiếng về vấn đề Iran

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm 27/1 vẫn giữ nguyên lập trường rằng, Iran phải là nước tuân thủ trước tiên thỏa thuận hạt nhân được ký kết với Mỹ.