Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở Hy Lạp, bệnh viện Sotiria tại thành phố Athens đã trở thành nơi điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona. Hàng chục sinh viên y khoa đã bất chấp nguy hiểm tới đây làm việc nhằm chia sẻ gánh nặng với đội ngũ y, bác sĩ.

“Các sinh viện đã được đào tạo nghiêm ngặt, và được phân công làm những công việc cụ thể. Dù trong bất kì hoàn cảnh nào, họ cũng luôn có mặt trong khu điều trị bệnh nhân Covid-19 và chứng tỏ bản thân không hề sợ hãi trước dịch bệnh. Đối với tôi, đây là một điều tích cực”, AP trích lời chuyên gia bệnh truyền nhiễm Garyfallia Poulako làm việc tại bệnh viện nói.

Theo đó, công việc của các sinh viên tình nguyện tại đây gồm có khám và lấy mẫu máu bệnh nhân, cũng như xử lý một số công việc bàn giấy. Và đôi khi họ cũng phải làm công tác tư tưởng cho người nhà bệnh nhân.

“Mặc dù công việc của tôi không cho phép tham gia trực tiếp điều trị cho bệnh nhân, song tôi coi đây là cơ hội để giúp đỡ nhiều người khác và tiếp thu kinh nghiệm từ cuộc khủng hoảng y tế này, điều mà trước đây tôi chưa bao giờ gặp phải”, sinh viên Anna Karagiannakou trả lời phỏng vấn AP nói.

{keywords}
Các sinh viên y khoa đang khám cho một bệnh nhân. Ảnh: AP
{keywords}
Các sinh viên y khoa theo dõi quá trình khám cho bệnh nhân. Ảnh: AP
{keywords}
Các sinh viên y khoa đang kiểm tra kết quả xét nghiệm máu của các bệnh nhân. Ảnh: AP
{keywords}
Sinh viên Konstantinos Koufatzidis nhận mẫu máu bệnh nhân từ bác sĩ. Ảnh: AP
{keywords}
Một số sinh viên đang theo dõi và ghi lại bệnh án cho bác sĩ . Ảnh: AP
{keywords}
Một sinh viên đang xem ảnh chụp cắt lớp phổi bệnh nhân Covid-19. Ảnh: AP
{keywords}
Sinh viên Adamantia Papamichail (trái) đang bàn kết quả y tế với một bác sĩ. Ảnh: AP
{keywords}
Các bác sĩ đang phân tích ảnh chụp cắt lớp phổi bệnh nhân Covid-19 cho sinh viên. Ảnh: AP

Tuấn Trần