{keywords}
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi (trái) phát biểu trong khi Tổng thống Joe Biden đứng phía sau lắng nghe tại Nhà Trắng nhân sự kiện Quốc hội phê chuẩn gói cứu trợ Covid-19 trị giá 1.900 tỷ USD. Ảnh: Reuters

"Những gì chính quyền Biden phải thừa hưởng là một hệ thống bị phá vỡ ở biên giới và họ đang nỗ lực sửa chữa điều đó vì lợi ích của trẻ em”, bà Nancy Pelosi cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn ABC hôm 14/3.

Nữ chủ tịch Hạ viện Mỹ tiếp tục ca ngợi đương kim Tổng thống Biden đã cử Cơ quan quản lý các vấn đề khẩn cấp liên bang (FEMA) giúp giải quyết tình trạng gia tăng trẻ vị thành niên không có người đi kèm đến biên giới phía nam đất nước.

Theo báo RT, chính quyền Biden đã đối mặt với vô số chỉ trích khi đảo ngược chính sách của người tiền nhiệm về nhập cư, dẫn tới việc người di cư từ Trung Mỹ ùn ùn kéo về Mỹ ngay cả trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Nhà chức trách Mỹ trong vài tháng qua đã chứng kiến số lượng trẻ em nhập cư tăng mạnh, khiến các cơ quan chuyên trách phải chật vật tìm nơi ở cho những đối tượng này.

Trong một tuyên bố phát đi ngày 5/3, cựu Tổng thống Trump khẳng định chính quyền của ông đã tạo ra vùng biên giới an toàn nhất trong lịch sử Mỹ, đồng thời cáo buộc người kế nhiệm đang để tình hình "hoàn toàn vượt ra ngoài kiểm soát", dẫn đến "cơn sóng thần" nhập cư.

Tuy nhiên, bà Pelosi quả quyết, cuộc khủng hoảng hiện tại phản ánh "giai đoạn chuyển đổi từ điều sai trái trước đây sang điều đúng đắn”. Theo quan chức này, tình trạng gia tăng số người tìm cách nhập cư trái phép vào Mỹ còn bắt nguồn từ vấn đề tham nhũng và bạo lực ở Trung Mỹ và Mexico cũng như sự biến đổi khí hậu.

Tuấn Anh

11 bang 'liên thủ" phản đối TT Biden bỏ quy định nhập cư thời ông Trump

11 bang 'liên thủ" phản đối TT Biden bỏ quy định nhập cư thời ông Trump

Liên minh gồm 11 bang đang hợp sức trong một đơn kiện phản đối chính quyền Tổng thống Joe Biden huỷ bỏ một chính sách thời ông Trump hạn chế người nhập cư phụ thuộc vào phúc lợi nhờ nhận thẻ xanh.

Ông Trump cáo buộc Tổng thống Biden tạo 'sóng thần' ở biên giới

Ông Trump cáo buộc Tổng thống Biden tạo 'sóng thần' ở biên giới

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc người kế nhiệm Joe Biden đã để tình hình ở khu vực biên giới Mỹ - Mexico "vượt ra ngoài kiểm soát" vì đảo ngược chính sách hạn chế nhập cư của ông.