{keywords}
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Bắc Kinh. Ảnh Reuters

Theo Reuters, tại Trung Quốc, lây nhiễm không liên quan tới những người từ nước ngoài trở về đã tăng cao nhất kể từ đầu tháng 3. Trong số 61 trường hợp nhiễm mới có 57 ca lây nhiễm trong nước.

Ở khu vực đông bắc Trung Quốc, tỉnh Liêu Ninh thông báo các trường hợp nhiễm virus mới ngày thứ năm liên tiếp, tỉnh Cát Lâm thông báo hai ca nhiễm mới – những trường hợp mới nhất từ cuối tháng 5. 

Hong Kong trong ngày hôm nay (27/7) sẽ ra thông báo về các hạn chế mới, gồm cả lệnh cấm việc phục vụ ăn uống tại nhà hàng, bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra ngoài, giới hạn tụ tập ở mức hai người khi đại dịch không có dấu hiệu dịu đi.

Các biện pháp trên được cho là có hiệu lực từ 29/7, sẽ đánh dấu lần đầu tiên thành phố này cấm hoàn toàn việc ăn uống ở nhà hàng. Kể từ cuối tháng 1, có hơn 2.600 người bị nhiễm virus ở Hong Kong, 19 người chết.

Nhà chức trách Australia cảnh báo, lệnh phong toả 6 tuần một số khu vực ở bang Victoria có thể kéo dài hơn sau khi nước này ghi nhận số ca nhiễm virus trong ngày tăng vọt.

Phần lớn các khu vực ở Australia không còn virus corona, song dịch tái bùng phát ở hai bang đông nam tập trung nhiều dân nhất buộc nhà chức trách nước này phải cố gắng ngăn chặn lây lan.

Bang Victoria hôm nay thông báo số ca nhiễm mới tăng cao kỷ lục, 532 trường hợp, thêm 6 ca tử vong, nâng tổng số người chết vì Covid-19 ở bang này lên 77 – chiếm gần ½ tổng số ca tử vong vì Covid-19 trên toàn quốc.

Tại Nhật, chính phủ nước này cho biết sẽ kêu gọi các công ty tăng cường truyền thông và thúc đẩy các biện pháp giãn cách xã hội giữa lúc số ca nhiễm virus ở công nhân tăng cao.

Nhật đã tránh được tình trạng lây nhiễm nhiều người cùng lúc, song số ca mắc Covid-19 vẫn tăng kỷ lục trong tuần qua ở Tokyo và nhiều trung tâm đô thị khác, khiến các chuyên gia lo lắng nước này đang đối mặt với làn sóng lây nhiễm thứ hai.

Việt Nam đang đưa các du khách rời thành phố Đà Nẵng sau khi phát hiện 4 người nhiễm virus corona.

Đại dịch Covid-19 ở Ấn Độ đang lây lan nhanh nhất thế giới, số ca nhiễm tăng 20% trong cuối tuần qua, theo Bloomberg.

Tại Philippines, cuối ngày hôm nay, Tổng thống Rodrigo Duterte sẽ đưa ra thông điệp quốc gia hàng năm, được cho là tập trung vào dịch Covid-19. Manila được cho là đang cân nhắc tái áp đặt phong toả chặt chẽ hơn sau khi việc nới lỏng trước đó khiến số ca lây nhiễm tăng vọt. Kể từ 1/6, Philippines ghi nhận thêm 62.326 trường hợp nhiễm virus corona.

Truyền thông quốc gia Triều Tiên hồi cuối tuần đưa tin, thành phố biên giới Kaesong hiện đã bị phong toả sau khi một đối tượng đào tẩu sang Hàn Quốc cách đây 3 năm trở lại nước này với các triệu chứng Covid-19. Nếu được xác nhận, đây là ca nhiễm virus đầu tiên được ghi nhận ở Triều Tiên.

Hàn Quốc thông báo hơn 14.000 ca nhiễm, 298 trường hợp tử vong vì virus corona. Ngày 25/7, số ca nhiễm trong ngày ở nước này tăng kỷ lục -113 trường hợp, kể từ cuối tháng 5. Indonesia được dự báo sẽ ghi nhận ca nhiễm virus 100.000 trong ngày hôm nay, vượt qua cả Trung Quốc – nơi có số ca nhiễm và tử vong cao nhất ở Đông Á.

Hoài Linh

Hàng chục nước thông báo số ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục

Hàng chục nước thông báo số ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục

Gần 40 quốc gia thông báo số ca nhiễm Covid-19 trong ngày cao kỷ lục trong vài tuần qua, làm dấy lên lo ngại làn sóng lây nhiễm thứ hai đang diễn ra.

Triều Tiên có ca nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên, phong tỏa một thành phố

Triều Tiên có ca nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên, phong tỏa một thành phố

Theo hãng tin RT, thành phố Kaesong đã được phong tỏa sau khi một người nghi mắc Covid-19 vượt biên trái phép, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nói tại một cuộc họp khẩn.