Theo Viện Kiểm sát nhân dân Định Tây, từ tháng 5/2009 đến tháng 6/2018, Khương Bảo Hồng đã lợi dụng các chức vụ như Cục trưởng Xúc tiến đầu tư thành phố Vũ Uy, Phó chủ nhiệm Ủy ban Cải cách phát triển thành phố, Phó thị trưởng Vũ Uy... để giúp người khác kiếm lợi rồi nhận hối lộ 14,18 triệu NDT, 200.000USD, 300gr vàng.

Khương Bảo Hồng đã nhận tội trước tòa. Tòa án đã tuyên bố kết thúc phiên xét xử, nhưng mức án sẽ được tuyên vào dịp khác.

Tư liệu cho thấy, Khương Bảo Hồng sinh năm 1974, có các bằng cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ ngành luật. Ngày 10/8/2018, Hồng bị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Cam Túc điều tra vì bị nghi ngờ vi phạm nghiêm trọng pháp luật. Tháng 3/2019, Viện Kiểm sát Cam Túc chỉ định Viện Kiểm sát Định Tây truy tố vụ án Hồng nhận hối lộ ra tòa án Định Tây xét xử.

{keywords}
Khương Bảo Hồng khi còn giữ chức Phó thị trưởng Vũ Uy

Thông báo chính thức cũng chỉ rõ, Khương Bảo Hồng là đảng viên, cán bộ lãnh đạo, nhưng quan niệm giá trị méo mó, biến chất chính trị, tham lam kinh tế, lối sống đồi bại. Đồng thời, còn tham gia vào giao dịch quyền - sắc, tìm kiếm sự thăng tiến chức vụ.

Đáng chú ý là, ngày 10/1/2019, Hỏa Vinh Quý, Phó chủ nhiệm Ủy ban Công tác nông nghiệp và nông thôn Chính Hiệp tỉnh Cam Túc bị khai trừ đảng và công chức do vi phạm nghiêm trọng pháp luật. Quý bị cáo buộc duy trì lâu dài quan hệ tình ái bất chính với một số phụ nữ. Cùng ngày, Hồng cũng bị khai trừ đảng và công chức.

{keywords}
Khương Bảo Hồng bị xét xử trước tòa

Theo tạp chí Tài Tân, trên quan trường Cam Túc, từ lâu đã lan truyền tin đồn Khương Bảo Hồng thông qua hối lộ tình dục các quan chức để được thăng tiến. Nhất là ở Vũ Uy, các giai thoại về mối quan hệ thân mật giữa nữ phó thị trưởng có gương mặt xinh đẹp và thân hình quyến rũ này cùng Hỏa Vinh Quý đã được lưu truyền rộng rãi trong giới quan chức.

Bài báo của Tài Tân cũng cho biết, chức vụ của Hồng liên tục thay đổi theo chiều hướng đi lên và tất cả những điều này là nhờ những thư viết tay của Hỏa Vinh Quý.

{keywords}
Hỏa Vinh Quý, người đã nâng đỡ Khương Bảo Hồng

Sau khi bài viết trên được Tài Tân đăng tải, đã có tin nói để tránh bản thảo bị coi là như một tác phẩm văn học dành cho người lớn, rất nhiều tình tiết dâm loạn đã bị cắt bỏ. Trong quá trình điều tra, Khương Bảo Hồng đã khai nhận có quan hệ tình dục với hơn 40 quan chức, trong đó có 17 người là cán bộ lãnh đạo đã được xác nhận.

Ngô Tuyết