Độ giàu có, chơi sang của tỷ phú Donald Trump khiến nhiều người phải vị nể, nhưng không ai rõ thực sự tài sản của ông trị giá bao nhiêu.

{keywords}

Mới đây nhất, trong chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng, Trump nói rằng tài sản của ông tổng thể là 10 tỷ USD.

Tuyên bố này của Trump khiến các nhà báo và giới phân tích nghi ngờ, và tìm kiếm con số mà họ cho là phản ánh chính xác số tài sản của ông.

Theo Huffington Post, nhiều người cho rằng tài sản của Donald Trump khiêm tốn hơn rất nhiều so với những gì ông tuyên bố, chỉ vào khoảng từ 2,9-4,5 tỷ USD.

Theo các điều tra này thì có vẻ như Donald Trump đã khai vống tài sản của ông lên gấp 2, thậm chí gấp 3 lần.

Trước khi tranh cử Tổng thống Mỹ, Trump nói rằng tài sản của ông trị giá 8 tỷ USD.

Năm 2005, Tim O’Brien viết tiểu sử về Donald Trump, có đoạn: “Ba người nắm trực tiếp thông tin về tài chính của Donald (Trump), những người làm việc gần gũi với ông trong nhiều năm, họ nói với tôi rằng tài sản ròng của ông đâu đó vào khoảng 150-250 triệu USD. Theo tiêu chuẩn của bất kỳ ai thì số tài sản này cũng đủ khiến Donald giàu có sung túc, nhưng không ai trong số ba người này nghĩ rằng ông ấy có tí mảy may nào trở thành một tỷ phú”.

Đáp lại nghi vấn này, Donald Trump nói: “Các người cứ việc tiếp tục và nói với những gã có các bà vợ nặng tới 2 tạ ngồi chờ ở nhà và đố kỵ với tôi ấy, nhưng người nào thực sự hiểu rõ tôi đều biết rằng tôi là một nhà thầu vĩ đại”.

Vào thời điểm đó, Trump nói tài sản của ông trị giá ít nhất 2,7 tỷ USD.

Con số đáng tin cậy nhất là thống kê của tờ Forbes, tham khảo từ hơn 80 nguồn, cho rằng tài sản của Trump vào khoảng 4,5 tỷ USD.

Còn tháng 7/2015, tờ Bloomberg thống kê con số này vào khoảng 2,9 tỷ USD.

Lê Thu

Tài sản khổng lồ hơn 223 nghìn tỷ đồng của Donald Trump

Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa – tỉ phú Donald Trump đã công khai tài chính cá nhân (PFD) với Ủy ban bầu cử Liên bang, theo như xác nhận của Donald, giá trị tài sản ròng của ông “vượt quá 10 tỷ đô la”.

Nhan sắc của hoa hậu từng bị Donald Trump chê béo

Cựu Hoa hậu Venezuela kiêm Hoa hậu Hoàn vũ đầu tiên gần đây tiết lộ về chuyện cô từng bị ông trùm bất động sản Donald Trump chê béo và ăn nhiều.

Donald Trump 'đoán' máy bay Ai Cập bị khủng bố

Tỷ phú Mỹ Donald Trump cho rằng, máy bay MS804 của Ai Cập mất tích đã bị tấn công khủng bố.

Công nương Diana từng 'chết khiếp' tỷ phú Donald Trump

Dù Donald Trump đã phủ nhận thông tin này sau khi lộ cuộc ghi âm vị tỷ phú này nói ông đã có thể “chinh phục” được công nương, vẫn còn nhân chứng nói rằng vị tỉ phú này quan tâm về mặt tình cảm với Công nương Diana.

Dân Mỹ bất ngờ 'yêu' Trump hơn Hillary

Donald Trump lần đầu tiên vượt qua Hillary Clinton về sự ủng hộ của người dân Mỹ. Đó là kết quả thăm dò mới nhất mà Fox News vừa công bố.

Thế giới 24h: Sự thực khối tài sản của Donald Trump

Donald Trump tuyên bố sở hữu khối tài sản hơn 10 tỷ USD; Ấn Độ phóng thành công tên lửa Prithvi-II; Áo bổ nhiệm thủ tướng mới… là những tin nổi bật trong 24h qua.

Donald Trump muốn gặp Kim Jong Un

Ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump nói ông sẵn sàng gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, để thảo luận về chương trình hạt nhân của nước này.

Donald Trump ‘gở mồm’ về thảm kịch 11/9

Trước khi tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới bị đánh sập hôm 11/9/2001, tỷ phú Donald Trump đã đưa ra lời cảnh báo về vụ tấn công và trùm khủng bố Osama bin Laden.

Những sự thật thú vị về Donald Trump

Những điểm thú vị hiếm người biết về nhân vật có khả năng thành Tổng thống Mỹ.

Điều hối tiếc nhất trong chuyện tình của Donald Trump

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã từng theo đuổi Công nương Diana sau khi bà ly hôn với Thái tử Charles, một cựu phát thanh viên của BBC tiết lộ.