{keywords}
Cảnh sát Mỹ quỳ gối thể hiện tình đoàn kết với người biểu tình. (Ảnh: Forbes)

Theo CNN, cuối tuần qua Aleeia Abraham đã quay được video các cảnh sát New York quỳ gối trong một cuộc tuần hành ở Queens để kêu gọi công lý cho George Floyd, người bị cảnh sát ghì chết trong lúc bắt giữ tại Minneapolis, và để phản đối những vụ giết người da đen vô nghĩa.

{keywords}
(Ảnh: Twitter)
{keywords}
 (Ảnh: Forbes)

Đoạn video ghi lại cảnh một số người biểu tình quỳ gối cũng như âm thanh ngạc nhiên phát ra từ đám đông khi một số cảnh sát cũng có hành động tương tự. "Tôi không nghĩ điều đó sẽ xảy ra. Tôi chưa bao giờ chứng kiến việc gì tương tự như vậy", Abraham cho hay.

{keywords}
 (Ảnh: Forbes)

Cảnh tượng ấm lòng như vậy cũng diễn ra ở nhiều thành phố khác, những nơi cũng đang chứng kiến biểu tình bạo lực trong vài ngày qua. Tại Florida, ngày 30/5, một số cảnh sát cũng quỳ gối cùng người biểu tình trong cuộc cầu nguyện phía trước tòa thị chính.

{keywords}
 (Ảnh: Forbes)

Tại Michigan, cảnh sát trưởng Chris Swanson cũng tuần hành cùng người biểu tình sau khi đám đông hô vang "hãy đi cùng chúng tôi".

{keywords}
(Ảnh: WLWT5)
{keywords}
(Ảnh: WLWT5)

Các cuộc biểu tình bắt đầu bùng phát ở Minneapolis sau khi George Floyd, một công dân Mỹ gốc Phi bị cảnh sát ghì cổ trong hơn 8 phút dẫn tới thiệt mạng vào ngày 25/5. Tiếp đó, biểu tình đã biến thành bạo động và lan ra hàng loạt thành phố trên khắp nước Mỹ.

Hoài Linh