{keywords}
 

Theo tờ Bangkok Post, Đại tá Kissana Phathanacharoen, Phó phát ngôn viên Cảnh sát quốc gia Thái Lan ngày 10/8 cho biết, loạt phim trên chứa đựng nhiều cảnh không phù hợp. Đại tá lưu ý, các nhân vật trong phim có hành vi bạo lực và bộ phim được xếp hạng 18+. Người xem, gồm cả thanh thiếu niên đã dành nhiều thời gian để xem phim trong thời gian phải ở nhà vì phong toả.  

Theo Đại tá Kissana, bộ phim Squid Game chứa những cảnh giết chóc, có thể khiến người xem tham gia vào các tội ác trong đời thực. Đại tá khuyên các bậc phụ huynh nên để mắt tới các hoạt động trực tuyến của con cái và những người trẻ tuổi dễ bị ảnh hưởng không nên xem phim trên mạng một mình vì dễ bị học theo hành vi của các nhân vật.

Ông Kissana cho biết, Cảnh sát trưởng quốc gia – Tướng Suwat Jangyodsuk đã chỉ thị cho mọi đơn vị cảnh sát hãy cảnh báo công chúng về sự nguy hiểm của việc xem các nội dung trực tuyến chưa được sàng lọc.

Phim Squid Game, do Hwang Dong-hyuk viết kịch bản và đạo diễn, đã được phát hành trên khắp thế giới vào ngày 17/9 trên nền tảng trực tuyến. Nó kể về câu chuyện của những người thất bại trong cuộc sống, nhận được một lời mời bí ẩn để tham gia trò chơi sinh tồn với giải thưởng lên tới 38 triệu USD.

Trong phim, các nhân vật tham gia trò chơi của trẻ con, những ai thua sẽ phải chịu hình phạt chết người. Câu chuyện dựa trên một trò chơi được ưa chuộng của trẻ em Hàn Quốc vào những năm 1980.

>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet  

Hoài Linh

Bất ổn kinh tế hé lộ sau cơn sốt phim Hàn 'Squid Game'

Bất ổn kinh tế hé lộ sau cơn sốt phim Hàn 'Squid Game'

Bộ phim đình đám của điện ảnh Hàn Quốc trên Netflix đã lột tả các lo lắng của người dân xứ sở kim chi về tình trạng nhà ở đắt đỏ và việc làm khan hiếm, những ám ảnh quen thuộc đối với khán giả Mỹ và quốc tế.