Hai em nhỏ, một 8 tuổi và một 6 tuổi đã hiến da đầu để cứu người cha bị bỏng nặng tới 91% vì điện giật, CCTV News đưa tin.


{keywords}

Cha hai em nhỏ là Wang Xiyong bị bỏng hồi tháng 8 và đã phải trải qua 3 lần ghép da trong hai tháng vừa qua, song vẫn chưa đủ phủ kín vùng bị thương.

Ngoài vết thương đang hứng chịu, chi phí y tế tăng cao cũng trở thành một gánh nặng với gia đình nghèo khó của anh Wang, dù họ đã được nhiều người tặng tiền và có được khoản bồi thường từ cơ quan điện lực địa phương.

Hôm 16/9, vợ của Wang là Li Changmei nhận được điện thoại từ bác sĩ với lời cảnh báo, Wang cần được ghép da để sống sót. Các bác sĩ gợi ý có thể cấy ghép da đầu của con họ cho Wang, vì đó là cách an toàn và kinh tế nhất.

{keywords} 

Li từ chối ngay lập tức, dù các bác sĩ trấn an, da đầu hai đứa trẻ sẽ sớm mọc lại.

Tuy nhiên, khi thời gian không còn nhiều, Li không có cách nào khác và đành phải cầu viện các con. Trước sự ngạc nhiên của cô, cả hai đứa trẻ đều đồng ý không do dự.

{keywords} 

Hôm 9/10, Wang Xiyong đã được ghép da đầu của các con. Wang đã cảm nhận được rất nhiều tình yêu, khi nghĩ về hai đứa con đã phải chịu nhiều đau đớn như cha để cứu cha khỏi bàn tay tử thần.

  • Hoài Linh