“Sự xâm phạm nghiêm trọng có thể đã xảy ra. Bộ nghiêm túc thực hiện trách nhiệm trong việc bảo vệ thông tin của mình, cũng như liên tục tiến hành các bước đảm bảo an toàn thông tin", Fox News dẫn phát biểu hôm 21/8 của phát ngôn viên Bộ phận Tư lệnh Không gian mạng Mỹ.

"Vì những lý do an ninh, chúng tôi không được phép thảo luận về bản chất, cũng như phạm vi của bất kỳ sự cố an ninh mạng nào được cho là đã xảy ra ở thời điểm này", người phát ngôn nói thêm.

{keywords}
Trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ. Ảnh: thesrpskatimes

Một nguồn tin thông thạo vấn đề nói với hãng Fox News rằng, vụ tấn công mạng trên không gây ảnh hưởng tới nhiệm vụ sơ tán người dân khỏi Afghanistan, trong bối cảnh Mỹ đang vội vã rút quân khỏi nước này.

Hiện Bộ Ngoại giao Mỹ chưa đưa ra bình luận chính thức về thông tin trên.

Theo hãng tin Sputnik, Mỹ đã chịu ảnh hưởng bởi nhiều vụ tấn công mạng có quy mô đáng kể trong vài năm gần đây, nhằm vào các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp. 

Tuấn Trần

Tin tặc tấn công nhiều bệnh viện ở Mỹ giữa đại dịch Covid-19

Tin tặc tấn công nhiều bệnh viện ở Mỹ giữa đại dịch Covid-19

Nhiều bệnh viện ở Mỹ đã bị tin tặc tấn công trong tuần này, trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 đang tăng mạnh trên khắp cả nước.

Tổng thống Biden đòi ông Putin trừng phạt tội phạm mạng

Tổng thống Biden đòi ông Putin trừng phạt tội phạm mạng

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã điện đàm, yêu cầu người đồng cấp Nga Vladimir Putin phải "hành động" chống lại bọn tội phạm mạng hoạt động tại nước này.