Báo RT đưa tin, các cuộc biểu tình bắt đầu ở Pakistan hôm 4/9. Những đám đông quy tụ hàng chục nghìn tín đồ Hồi giáo đã đổ ra đường tuần hành để phản đối việc đăng tải tranh biếm họa,  tuần báo Charlie Hebdo và cả nước Pháp nói chung.

Hôm 7/9, nhân dịp đại hội đảng ở Peshawar, đảng Hồi giáo Jamiat Ulma-e-Islam đã đứng ra tổ chức một cuộc biểu tình rầm rộ trong thành phố để bày tỏ sự phẫn nộ đối với những bức ảnh biếm họa về nhà tiên tri Mohammed trên tờ báo trào phúng Pháp.

"Nếu những người không theo đạo Hồi sử dụng các biểu tượng Hồi giáo và họ có các hành vi báng bổ, thì phản ứng của người dân chúng ta không thể coi là vô cớ được”, Maulana Fazl-ur-Rehman, lãnh đạo đảng Jamiat Ulma-e-Islam nhấn mạnh.

Làn sóng biểu tình ở Pakistan bùng phát sau khi tờ Charlie Hebdo tuần trước cho đăng tải lại các tranh biếm họa gây tranh cãi về nhà tiên tri Hồi giáo, đánh dấu thời điểm bắt đầu phiên tòa xét xử 14 nghi phạm liên quan đến các vụ tấn năm 2015 vào văn phòng của tuần báo cũng như siêu thị Hyper Cacher ở Pháp khiến 17 người thiệt mạng.

Bộ Ngoại giao Pakistan đã lên án quyết định trên của tòa soạn Charlie Hebdo. Theo luật pháp nước này, những người có hành vi xúc phạm tôn giáo có thể bị kết án tử hình.

Theo báo RT, quyết định của Charlie Hebdo cũng gây phản ứng dữ dội ở các quốc gia Hồi giáo khác. Hôm 8/9, lãnh tụ tinh thần tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei gọi đây là "tội lỗi không thể tha thứ". Ông Khamenei cáo buộc, động thái cho thấy "sự thù địch và ác cảm nguy hại" chống Hồi giáo tồn tại ở phương Tây.

Tuấn Anh

Ông Trump đang tạo ra bước ngoặt trong lịch sử thế giới?

Ông Trump đang tạo ra bước ngoặt trong lịch sử thế giới?

Việc ông Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ làm dấy lên câu hỏi rằng đây là một bước ngoặc lớn trong lịch sử thế giới hay chỉ là một biến cố nhỏ.

EU tạm cấm cửa hàng không Pakistan vì bê bối bằng giả

EU tạm cấm cửa hàng không Pakistan vì bê bối bằng giả

Cơ quan an toàn hàng không Liên minh châu Âu (EASA) vừa ra lệnh tạm cấm hãng hàng không quốc gia Pakistan thực hiện chuyến bay đến các nước thành viên của khối trong vòng 6 tháng.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.