- Vương quốc Bỉ vừa cam kết khoản viện trợ không hoàn lại 25 triệu Euro giúp Việt Nam quản lý nguồn nước và phát triển đô thị nhằm ứng phó với biến đối khí hậu. 

TIN BÀI KHÁC:
"Sóng thần Himalaya" tấn công Ấn Độ, 150 người chết

Dân châu Á lao đao vì ô nhiễm không khí

Singapore, Malaysia 'chết ngạt' vì khói từ Indonesia

{keywords}
Biến đổi khí hậu đang tác động lớn đến cuộc sống của người dân Việt Nam. (Ảnh: VietNamNet)


Theo một thông cáo báo chí, ngày 20/6 tại Hà Nội, đại diện hai nước là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Cao Viết Sinh và Đại sứ Bỉ tại Hà Nội Bruno Angelet, đã ký Hiệp định cụ thể cho 4 dự án thuộc chương trình "Quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị trong mối liên hệ với biến đổi khí hậu" với tổng ngân sách 25 triệu Euro.

Các địa phương được tiếp nhận dự án gồm các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận và Hà Tĩnh.

Một Ban Hỗ trợ Kỹ thuật đặt tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ chịu trách nhiệm điều phối chung toàn bộ chương trình và cung cấp các hỗ trợ kỹ thuật cần thiết.

Thông qua chương trình hợp tác này, hai bên đặt mục tiêu nâng cao năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu của các tỉnh kể trên, thông qua tăng cường năng lực thể chế công tác quản lý tổng hợp tài nguyên nước và phát triển đô thị tại ba địa phương, trong bối cảnh bị tác động của biến đổi khí hậu.

Hai bên hy vọng, chương trình sẽ tạo ra nhiều bài học kinh nghiệm để Việt nam vận dụng triển khai thực hiện Chiến lược Tăng trưởng Xanh đã được Chính phủ phê duyệt năm ngoái.

Thời gian thực hiện của các dự án nêu trên là 6 năm. UBND các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Hà Tĩnh và Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ chịu trách nhiệm thực hiện dự án. 

Thanh Hảo