Do có số phiếu đại cử tri ít như vậy nên Nevada không được coi là bang chiến trường chủ chốt như Ohio, Florida hay Pennsylvania.

Tuy nhiên, sau khi đánh bại đối thủ ở Wisconsin và Arizona, ứng viên Dân chủ Joe Biden chỉ cần đúng 6 phiếu đại cử tri nữa là đạt con số 270 phiếu cần thiết để vào Nhà Trắng.

{keywords}
Ảnh: Las Vegas Review Journal

Về phía Tổng thống Trump, trong trường hợp ông giữ vững ưu thế tại các bang Bắc Carolina, Georgia và Pennsylvania thì ông cũng buộc phải thắng ở Nevada mới có thể đảm bảo chiến thắng.

Đến thời điểm hiện tại, Nevada nằm trong danh sách 5 bang chưa kiểm phiếu xong, cùng với Alaska, Georgia, Bắc Carolina và Pennsylvania. Ứng viên Biden đang dẫn trước với 264 đại cử tri, so với 213 đại cử tri của ông Trump.

Theo số liệu 10 cuộc bầu cử gần nhất của Mỹ, số lần chiến thắng của ứng viên hai đảng Cộng hòa - Dân chủ ở Nevada là 5 - 5.

Tuy nhiên, kể từ năm 2008, cử tri Nevada liên tục bầu cho ứng viên tổng thống đảng Dân chủ.

Trong cuộc bầu cử năm 2016, lần thứ 2 trong gần 50 năm, ứng viên được người dân Nevada tín nhiệm không đắc cử tổng thống. Khi đó, bà Hillary Clinton dẫn trước ông Donald Trump chỉ với 2 điểm phần trăm tại bang này (48% - 46%).

Toàn cảnh Bầu cử tổng thống Mỹ

Thanh Hảo

Ông Biden tuyên bố đang 'giành đủ số bang' cho chiến thắng

Ông Biden tuyên bố đang 'giành đủ số bang' cho chiến thắng

Ứng viên Dân chủ Mỹ tuyên bố "rõ ràng chúng tôi đang giành đủ số bang để đạt tới 270 phiếu đại cử tri cần thiết cho chiến thắng bầu cử". 

Bầu cử Tổng thống Mỹ sang ngày thứ hai, vẫn bất phân thắng bại

Bầu cử Tổng thống Mỹ sang ngày thứ hai, vẫn bất phân thắng bại

Cho tới giờ, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vẫn chưa tìm ra người chiến thắng. Hiện, ông Trump đang có 213 phiếu đại cử tri, so với 238 phiếu mà ông Joe Biden đang nắm giữ.