Sau khi kết thúc nhiệm kỳ và rời khỏi Nhà Trắng, ông Trump đã đi khắp nước Mỹ và có nhiều bài phát biểu đề cập đến thuyết âm mưu rằng ông mới là người chiến thắng thực sự trong cuộc bầu cử 2020.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump. Ảnh: AP

Hôm 22/11, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki xác nhận Tổng thống Biden dự định sẽ tái tranh cử vào năm 2024.

Về phía Donald Trump, tuy ông chưa chính thức thông báo có tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng lần tới hay không, song kết quả các cuộc thăm dò thể hiện ông có thể sẽ đánh bại đối thủ cũ Joe Biden trong trận đấu mới.

Theo thăm dò do hãng tư vấn chiến lược toàn cầu Redfield & Wilton Strategies thực hiện, 44% số người được hỏi cho biết họ sẽ bỏ phiếu cho Donald Trump nếu ông là ứng viên. Trái lại, chỉ 39% nói họ ủng hộ Tổng thống Biden. Những người tham gia cũng được hỏi liệu họ có đi bỏ phiếu nếu danh sách ứng viên có tên ông Trump và bà Kamala Harris hay không. Kết quả là 45% trả lời họ sẽ bỏ phiếu cho ông Trump, còn 36% đứng về phía Phó Tổng thống.

Trao đổi với báo The Expresss, nhà khoa học chính trị Mỹ Bill Grover cho rằng cựu Tổng thống Trump đang "thể hiện mọi dấu hiệu" cho thấy ông sẽ chạy đua giành lại Nhà Trắng. "Chúng ta chưa biết chắc, nhưng tôi tin không có dấu hiệu nào cho thấy ông ấy sẽ không tái tranh cử năm 2024".

Nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump đã kết thúc trong hỗn loạn khi đông đảo người ủng hộ ông kéo đến đồi Capitol ở Washington D.C hôm 6/1 để ngăn Quốc hội Mỹ họp phê chuẩn ông Biden thắng cử. Sau đó, ông Trump từng nhiều lần ngụ ý sẽ tham gia cuộc bầu cử 2024, nhưng đến nay vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào.

Hồi tháng 4, cựu Tổng thống Trump từng phát biểu trên hãng tin Fox rằng, "100%" ông đang nghĩ đến việc tranh cử vào vị trí tổng thống một lần nữa. Trao đổi với người dẫn chương trình Maria Bartiromo của Fox Business, ông nói "các cuộc thăm dò dư luận cho thấy tất cả mọi người đều muốn tôi làm điều đó". 

Đọc tin thế giới trên VietNamNet 

Thanh Hảo

Nhà Trắng xác nhận ông Biden muốn tái tranh cử năm 2024

Nhà Trắng xác nhận ông Biden muốn tái tranh cử năm 2024

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki hôm 22/11 xác nhận Tổng thống Mỹ Joe Biden dự định sẽ tái tranh cử vào năm 2024.