Reuters dẫn nội dung đơn kiện được ủy ban tái tranh cử và hai cử tri đã đăng ký cáo buộc rằng, hệ thống phiếu bầu qua thư tại Pennsylvania “thiếu tất cả những dấu hiệu minh bạch và khả năng xác minh ở những phiếu bầu trực tiếp”.

Cụ thể, đơn kiện ghi rõ các quan chức Pennsylvania đã vi phạm Hiến pháp Mỹ bằng cách tạo ra “hệ thống bỏ phiếu hai tầng bất hợp lý”, khi việc bỏ phiếu trực tiếp chịu sự giám sát nhiều hơn so với bỏ phiếu qua hòm thư.

{keywords}
Kiểm phiếu bầu cử qua hòm thư tại bang Pennsylvania. Ảnh: Reuters

Đơn kiện còn tố cáo Ngoại trưởng bang Pennsylvania Kathy Boockvar và hội đồng bầu cử của các hạt đã nghiêng về phía đảng Dân chủ, bao gồm hai thành phố Philadelphia và Pittsburgh. Hiện văn phòng Ngoại trưởng bang Pennsylvania chưa đưa ra bình luận.

Theo Reuters, ủy ban tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump và nhiều đảng viên Cộng hòa đã đưa ra hàng loạt vụ kiện kể từ hôm 3/11, với lý do đã có những bất thường diễn ra trong cuộc bầu cử vừa qua. Tuy nhiên, thẩm phán một số bang như Michigan và Georgia đã bác bỏ các đơn kiện này.

Tuấn Trần

Đường dây nóng báo gian lận bầu cử của ông Trump bị chơi khăm

Đường dây nóng báo gian lận bầu cử của ông Trump bị chơi khăm

Một đường dây nóng do chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump thiết lập để thu thập thông tin về các cáo buộc hoặc gian lận trong bầu cử đã bị lụt trong các cuộc điện thoại chơi khăm.

Lý giải bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 qua 10 con số

Lý giải bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 qua 10 con số

Mười con số dưới đây sẽ giúp lý giải cuộc bầu cử lịch sử ở Mỹ được tiến hành ra sao giữa lúc đại dịch và suy thoái kinh tế toàn cầu xảy ra.