Truyền thông quốc gia Triều Tiên hôm 11/5 công bố ảnh chân dung độ phân giải cao của hơn hai chục quan chức hàng đầu nước này, gồm cả nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Những bức ảnh mới dường như thiếu một thứ mà các nhà quan sát Bình Nhưỡng luôn nói tới: các dấu hiệu chỉnh sửa trên ảnh, Chicago Tribune đưa tin.

{keywords}

Ảnh tổng hợp các đảng viên đã đắc cử và ứng viên Bộ chính trị đảng Lao động Triều Tiên.

Thông thường, các bức ảnh của ông Kim Jong Un được công bố qua các kênh chính thức của truyền thông nước này đều có dấu hiệu bị chỉnh sửa dù giới chức Triều Tiên luôn phủ nhận điều đó. Vì thế, giới quan sát lấy làm lạ khi nhận được ảnh chân dung có thể nhìn rõ từng lỗ chân lông của nhà lãnh đạo trẻ nước này.

{keywords}
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Chang Yong Seok, một chuyên gia về Triều Tiên tại Đại học Quốc gia Seoul cho biết, Bình Nhưỡng có thể đang cố đưa ra những hình ảnh tươi mới và tích cực hơn về Kim Jong un và những quan chức cấp cao nước này sau khi Đại hội Đảng Lao động kết thúc.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên cũng công bố ảnh chân dưng của 27 thành viên khác trong bộ máy lãnh đạo cấp cao của nước này, trong đó có 20 người mặc lễ phục còn 7 người mặc quân phục. Kim Jong Un là người duy nhất cười.

{keywords}

Choe Ryong-Hae, thành viên Đoàn chủ tịch Bộ Chính trị Trung ương Đảng Lao động{keywords}

Pak Yong Sik, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Lao động.

{keywords}

Hwang Pyong-So, thành viên Đoàn chủ tịch Bộ Chính trị Trung ương Đảng Lao động

  • Hoài Linh

Số phận của người đánh cắp bí mật quân sự Triều Tiên

Triều Tiên vừa kết án Kim Dong-Chul, 62 tuổi, một người Mỹ, 10 năm lao động khổ sai vì "định lật đổ hệ thống xã hội, có các hoạt động gián điệp".

Những chuyện lạ đời khi mua xăng ở Triều Tiên

Mua xăng ở Triều Tiên được cho là một trải nghiệm có một không hai, tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng viết.

Vì sao Triều Tiên bỗng dưng công bố tên lửa đạn đạo?

Ngay trước đại hội Đảng Lao động vào tháng tới, Triều Tiên lần đầu công bố chi tiết chương trình phát triển vũ khí. Giới phân tích nhận định đây là điều bất thường.