Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 12/5 cho biết, gói cứu trợ trị giá 264 tỷ USD, tương đương 10% Tổng sản phấm quốc nội (GDP), dự kiến được tung ra nhằm hỗ trợ cho người nông dân, lực lượng lao động mất việc làm, cũng như các doanh nghiệp buộc phải đóng cửa do lệnh phong tỏa Covid-19.

{keywords}
Lệnh phong tỏa đã tạo ảnh hưởng tiêu cực tới người lao động tại Ấn Độ. Ảnh: Reuters

“Gói cứu trợ trên sẽ tập trung vào các lĩnh vực đất đai, người lao động, thanh khoản và nhiều vấn đề khác. Các lực lượng tiểu thủ công nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ, tầng lớp dân trung lưu và nhiều ngành công nghiệp cũng sẽ nhận được khoản hỗ trợ này”, BBC trích lời ông Modi.

Hồi tháng Ba, Chính phủ Ấn Độ từng tung ra một gói cứu trợ kinh tế cho tầng lớp người lao động nghèo, khi lệnh phong tỏa toàn quốc vì dịch bệnh bắt đầu được áp dụng. Nhưng theo BBC, khi đó một số lĩnh vực nhận được rất ít hoặc không nhận được khoản cứu trợ trên.

Số liệu thống kê từ Worldometers tính tới sáng 13/5 cho biết, Ấn độ có gần 74.300 ca nhiễm và 2.415 người tử vong do Covid-19. Một số chuyên gia thuộc BBC nhận định, số lượng ca mắc bệnh tại Ấn Độ trong tuần này có khả năng vượt qua Trung Quốc.

Tuấn Trần