Những ngày qua, Việt Nam dồn sức về miền Trung chống dịch Covid-19, đặc biệt tại tâm dịch Đà Nẵng.

Chỉ trong 11 ngày qua, cả nước ghi nhận 295 ca mắc Covid-19 lây lan trong cộng đồng, đều liên quan đến ổ dịch Đà Nẵng, trong đó có 15 nhân viên y tế.

Tại toạ đàm “Bảo vệ chiến sĩ áo trắng trước làn sóng thứ hai dịch Covid-19", TS Kidong Park, Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam đánh giá, hiện nay nhiều quốc gia không riêng Việt Nam phải đối mặt với làn sóng thứ hai, phát hiện nhiều ca nhiễm trong cộng đồng và đang phải tăng cường kiểm soát dịch.

{keywords}

Ông Kidong Park, Trưởng Đại diện WHO tại Việt Nam

 

Đối với các ca phát hiện tại Đà Nẵng, ông Park lưu ý Việt Nam 3 bài học. Thứ nhất, đó là lời nhắc nhở chúng ta lưu ý số ca bệnh thấp và ít không có nghĩa là dịch không còn lây lan. Bởi, có những ca nhiễm không có biểu hiện ra bên ngoài, không có triệu chứng hoặc triệu chứng rất nhẹ.

Thứ hai, đại dịch Covid-19 còn xa mới chấm dứt nên cần tiếp tục cảnh giác.

Thứ ba, Công tác phòng ngừa nhiễm khuẩn trong các cơ sở y tế cần thực hiện nghiêm tức trong toàn bộ thời gian chứ không chỉ trong thời điểm dịch bùng phát.

“Chúng ta đã biết một số bệnh viện ở Đà Nẵng đang là điểm nóng của dịch. Qua hệ thống giám sát đã phát hiện các ca bệnh nhưng có những ca bệnh chưa phát hiện có thể đang ở trong người nhà bệnh nhân hoặc cán bộ y tế”, ông nói thêm.

Trước đó ông Kidong Park cũng nhận định, chủng virus SARS-CoV-2 ở Đà Nẵng tương tự với chủng ghi nhận trên thế giới trong suốt tháng 7, lây lan mạnh nhưng độc lực không đổi.

Chứng kiến sự cống hiến, hy sinh của đội ngũ y, bác sĩ đang có mặt tại Đà Nẵng, Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam chia sẻ ông rất xúc động. Bản thân ông cũng rất buồn khi hay tin 15 nhân viên y tế nhiễm bệnh.

Trưởng Đại diện WHO tại Việt Nam khuyến cáo nhân viên y tế trong tâm dịch phải tuân thủ tuyệt đối các biện pháp bảo vệ an toàn, trước hết cho mình, sau đó cho người bệnh.

Thúy Hạnh

Thông báo khẩn tìm người tới 3 trung tâm cưới hỏi, hội nghị

Thông báo khẩn tìm người tới 3 trung tâm cưới hỏi, hội nghị

Trưa 6/8, Bộ Y tế phát đi thông khẩn số 24, tìm người dân từng đến 3 trung tâm tiệc cưới, hội nghị tại Đà Nẵng.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.