Lợi ích tuyệt vời dành cho não bộ từ Ginkgo Biloba

Tồn tại từ hàng triệu năm và được biết tới như một loại cây có nhiều tác động tuyệt vời đối với não bộ, Ginkgo Biloba (hay lá cây Bạch quả) là một trong những loại thảo dược được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Ginkgo biloba giúp bổ sung máu lên não; duy trì hoạt động bình thường của động mạnh; điều hòa các sự chuyển hóa của não như cân bằng chất điện giải, tăng tiêu thụ glucose; hỗ trợ điều trị các chứng đau đầu, sa sút trí tuệ, chán nản, lo âu...

Trong nghiên cứu về Ginkgo Biloba của tác giả Trần Nguyên và Talal Alzahrani, thuộc Đại học George Washington (Hoa Kỳ) cho thấy, chiết xuất bạch quả đã được chứng minh là ảnh hưởng đến một số con đường dẫn truyền thần kinh và cấu trúc não (hầu hết trong các nghiên cứu trên động vật) giúp hạn chế sự tăng tiết corticosterone do căng thẳng. Chất terpene lacton trong Ginkgo Biloba hoạt động như chất đối kháng với yếu tố kích hoạt tiểu cầu, từ đó đó làm tăng chất dẫn truyền trong não.

Ngoài ra, chiết xuất Ginkgo biloba còn hoạt động như một chất quét gốc tự do và bảo vệ các tế bào thần kinh khỏi tổn thương oxy hóa và quá trình apoptosis, đã được quan sát thấy nổi bật trong bệnh thiếu máu não và bệnh Alzheimer.

{keywords}
 Lá cây bạch quả (Ginkgo Biloba)

Rutin - dưỡng chất phòng đột quỵ tối ưu

Rutin là hoạt chất tự nhiên có mặt trong nhiều loại thực phẩm, trong đó nhiều nhất là nụ hoa Hòe. Đây là một loại vitamin P có tác dụng tăng cường sức chịu đựng của mao mạch, làm bền thành mạch. Thiếu chất vitamin này tính chất chịu đựng của mao mạch có thể bị giảm, mao mạch dễ bị đứt vỡ...

{keywords}
 Hoa hòe chứa hàm lượng cao Rutin

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, Rutin không những dùng để phòng đột quỵ, còn sử dụng cho những người hồi phục từ sau cơn đột quỵ và các bệnh xuất huyết khác nhờ tác dụng tăng cường và xây dựng lại các mạch máu bị hư hỏng.

Bằng cách tăng cường các mạch máu, đặc biệt là hầu hết các mao mạch, bổ sung tuyệt vời này sẽ làm giảm mạnh nguy cơ bị đột quỵ lần thứ hai hoặc bất kỳ rối loạn liên quan khác. Nó giúp giảm viêm và giữ cho các thành của các mạch máu này dày và chắc hơn, có thể ngăn chặn nhiều dạng khác nhau của xuất huyết, bao gồm đột quỵ.

Ứng dụng công nghệ nano trong 2 dưỡng chất ‘vàng’

Hiện nay, Ginkgo Biloba và Rutin được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe não bộ, tuy nhiên hầu hết đều ở dạng bào chế thô, kích thước phân tử lớn, khả năng hấp thụ và sinh khả dụng không cao.

Theo đại diện Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân, ở dạng bào chế thông thường, Ginkgo Biloba và Rutin không có khả năng xâm nhập qua hàng rào máu não, không thể tiếp cận được tới các tế bào thần kinh bị tổn thương, vì vậy không thể phát huy được hết các tác động tối ưu của chúng trên não bộ. Công nghệ Nano cho phép tạo ra các phân tử Nano Ginkgo Biloba và Nano Rutin có kích thước siêu nhỏ, dễ hấp thu, xâm nhập qua hàng rào máu não, cho hiệu quả tăng cao gấp hàng nghìn lần so với dạng bào chế thông thường.

Đại diện Dược phẩm Ích Nhân nhấn mạnh: “Công nghệ nano giúp thu nhỏ kích thước của các hoạt chất xuống hàng nghìn lần, về cỡ nanomet, chỉ nhỏ bằng khoảng 1/5.000 đường kính sợi tóc. Các tiểu phân nano có khả năng hòa tan nhanh, dễ dàng xâm nhập tế bào, giúp tăng khả năng hấp thu, tăng cao sinh khả dụng, đồng thời giảm thiểu tác dụng không mong muốn của các hoạt chất khi đưa vào cơ thể.

Đồng thời, kích thước siêu nhỏ giúp các tiểu phân Nano xâm nhập được qua hàng rào máu não, tới thẳng đích các tế bào thần kinh bị tổn thương, giúp hỗ trợ bảo vệ và cải thiện chức năng não bộ tối ưu”.

GS.TS Nguyễn Văn Thông, Chủ tịch Hội Phòng chống đột quỵ miền Bắc - Phó chủ tịch Hội Phòng chống đột quỵ Việt Nam cũng cho biết: “Nano Ginkgo Biloba khi kết hợp cùng với Nano Rutin sẽ mang lại nhiều lợi ích cho não bộ, vừa hỗ trợ tăng cường tuần hoàn não, bền thành mạch; vừa hỗ trợ bền thành mạch, giảm nguy cơ tai biến mạch máu não”.

TPBVSK Dưỡng não Ích Nhân là sản phẩm tiên phong cho thế hệ dưỡng não công nghệ cao, ứng dụng công nghệ Nano hiện đại, tiên tiến trong bào chế dược phẩm. Dưỡng não Ích Nhân kết hợp 2 thành phần Nano Ginkgo Biloba (chiết xuất từ lá Bạch quả) và Nano Rutin (chiết xuất từ nụ hoa Hòe) với kích thước phân tử siêu nhỏ, dễ dàng hấp thu giúp:

- Hỗ trợ tăng cường tuần hoàn não và tuần hoàn ngoại vi; hỗ trợ hiệu quả cao với đau đầu, mất ngủ; hỗ trợ giảm các triệu chứng chóng mặt, rối loạn tiền đình do lưu thông máu kém.

- Hỗ trợ bền thành mạch; hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch, thành mạch kém.

{keywords}
 

Tham khảo thêm về sản phẩm tại: https://duongnaoichnhan.vn/

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Lệ Thanh