Góp phần bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh sáng xanh

Đèn bàn là thiết bị được sử dụng thường xuyên trong gia đình Việt, đặc biệt là các em học sinh, nhưng mắt các em vẫn còn non nớt, dễ mắc các tật khúc xạ như cận, loạn, viễn thị… Do đó, lựa chọn một chiếc đèn bàn chất lượng, sử dụng công nghệ chiếu sáng thay thế hoàn toàn ánh sáng xanh (blue light) bằng ánh sáng tím, từ đó kích hoạt tạo ra ánh sáng trắng như LED SunLike sẽ góp phần hỗ trợ sức khỏe thị lực người sử dụng.

Theo nhà sản xuất Rạng Đông, ánh sáng xanh lượng lớn, có khả năng đi sâu vào trong thuỷ tinh thể, tiếp xúc với giác mạc của mắt. Vì thế, việc tiếp xúc trong thời gian dài có thể dẫn đến suy giảm chức năng võng mạc của mắt, gây mỏi mắt, khô mắt, rối loạn giấc ngủ...

{keywords}
Ánh sáng xanh có khả năng xuyên sâu vào trong thuỷ tinh thể và không bị hấp thụ bởi thủy tinh thể của mắt.

Công nghệ LED SunLike ra đời đã giải bài toán về việc giảm thiểu thời gian con người tiếp xúc với ánh sáng xanh từ LED công nghệ cũ. Nhờ phổ ánh sáng tương tự ánh sáng mặt trời cho màu sắc trung thực, đèn bàn LED Sunlike của Rạng Đông góp phần bảo vệ mắt khỏi các tật khúc xạ thường gặp.

Học và làm việc tập trung hơn

Theo nhà sản xuất Rạng Đông, đèn bàn LED SunLike không chỉ hạn chế lượng ánh sáng xanh tiếp xúc với mắt mà còn góp phần giúp người dùng tăng khả năng tập trung khi học tập và làm việc. Do cho phổ ánh sáng tương tự như ánh sáng mặt trời, nên các vật thể hiển thị dưới ánh sáng đèn bàn LED SunLike của Rạng Đông có màu sắc chân thực, tự nhiên.

Nhờ vậy, mắt người không cần điều tiết liên tục để nhìn rõ vật thể, tăng thời gian thư giãn, nghỉ ngơi của mắt, không gây mệt mỏi khi sử dụng, từ đó nâng cao sự tập trung khi học tập và làm việc dưới ánh sáng LED Sunlike.

{keywords}
 

Giúp tâm trạng con người dễ chịu

TS. Michael Roizen- Trưởng khoa Sức khỏe tại Bệnh viện Cleveland (Mỹ) cho rằng, ánh nắng mặt trời tác động đến một số thụ thể trong não, ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần và sự tỉnh táo của cơ thể. Ông nhấn mạnh, tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên ở mức độ vừa phải giúp cải thiện tâm trạng và sự tập trung do quá trình này làm tăng nồng độ hormon serotonin, hormon tạo cảm giác vui vẻ, hạnh phúc. Ngoài ra, ánh sáng tự nhiên còn làm giảm nguy cơ trầm cảm ở những người có nguy cơ bị rối loạn cảm xúc theo mùa (SAD).

{keywords}
 Đèn bàn mô phỏng ánh sáng tự nhiên - ánh sáng mặt trời giúp tăng thời gian tiếp xúc với ánh sáng chất lượng cao của cơ thể.

Bởi vậy, việc cho mô phỏng lại ánh sáng tự nhiên - ánh sáng mặt trời của đèn bàn LED SunLike Rạng Đông góp phần duy trì tâm trạng thư thái, dễ chịu cho người sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. 

Để dễ ngủ và ngủ sâu hơn

Theo các chuyên gia của Rạng Đông, đèn bàn LED SunLike tạo ra ánh sáng có phổ tương tự ánh sáng mặt trời nên có thể giúp cơ thể giảm thời gian tiếp xúc với loại ánh sáng nhân tạo gây hại.

{keywords}
 Sử dụng đèn bàn mô phỏng ánh sáng tự nhiên - ánh sáng mặt trời thường xuyên giúp cơ thể dễ đi vào giấc ngủ, ngủ sâu và ổn định nhịp sinh học.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại trường Nhãn khoa Đại học Houston (Mỹ) công bố trên tạp chí Ophthalmic & Physiological Optics cho biết ánh sáng xanh (ánh sáng nhân tạo) tỏa ra từ các thiết bị điện tử là nguyên nhân đáng kể dẫn đến tình trạng rối loạn giấc ngủ phổ biến hiện nay.

"Kết luận quan trọng nhất rút ra ở đây là ánh sáng xanh thực sự làm giảm chất lượng giấc ngủ. Giấc ngủ rất quan trọng để tái tạo nhiều chức năng trong cơ thể chúng ta", TS Lisa Ostrin, chủ trì nghiên cứu nhấn mạnh.

Do đó, nhà sản xuất Rạng Đông khẳng định, sử dụng đèn bàn LED SunLike hàng ngày giúp giảm thiểu thời gian tiếp xúc ánh sáng xanh có hại với cơ thể, thúc đẩy cơn buồn ngủ và giấc ngủ sâu, từ đó ổn định nhịp sinh học để sản sinh năng lượng mới, tái phục hồi các bộ phận sau mỗi đêm.

Nhân dịp tựu trường, Rạng Đông tung chương trình ưu đãi lớn dành cho khách hàng mua đèn bàn LED SunLike của hãng: 

- Giảm ngay 30%

- Miễn phí giao hàng toàn quốc 

- Tặng bộ dụng cụ học tập ngộ nghĩnh

 Để xem chi tiết về sản phẩm đèn bàn LED SunLike độc quyền công nghệ chip LED SunLike, độc giả truy cập: https://bit.ly/rdledsunlike

Ngoài ra, khi mua các sản phẩm đèn bàn khác, khách hàng cũng được miễn phí giao hàng toàn quốc, nhận bộ dụng cụ học tập. Để xem thêm các dòng sản phẩm đèn bàn chất lượng cao, độc giả truy cập https://bit.ly/Denbanchongcan

(Nguồn: Rạng Đông)