4 thói quen hỗ trợ cải thiện suy giảm nội tiết tố nữ

Nội tiết tố nữ cụ thể là hormone estrogen được sản sinh từ buồng trứng, là nội tiết tố quan trọng với người phụ nữ. Estrogen được giữ ở mức cân bằng sẽ giúp chị em giữ được sự rạng rỡ, ngược lại, việc thiếu hụt nội tiết tố nữ sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, sắc đẹp, chức năng sinh lý và cuộc sống mỗi người. Suy giảm nội tiết tố nữ có thể gặp ở nhiều giai đoạn, đặc biệt là giai đoạn phụ nữ tiền mãn kinh.

Một số tình trạng do suy giảm nội tiết tố ở phụ nữ tiền mãn kinh có thể kể đến như: bốc hỏa, khó chịu, thường xuyên nóng giận, khô âm đạo, giảm ham muốn, rối loạn kinh nguyệt, làn da kém sắc… và một số dấu hiệu về tâm sinh lý khác. Khi nhận thấy có dấu hiệu của suy giảm nội tiết tố nữ, chị em có thể tự mình cải thiện sớm tình trạng này bằng cách thay đổi một số thói quen thường ngày.

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Để cải thiện suy giảm nội tiết tố nữ, chị em nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung những thực phẩm cung cấp dưỡng chất cần thiết cho chức năng buồng trứng, tuyến yên, nội tiết...

Người có dấu hiệu suy giảm nội tiết tố nữ nên bổ sung những thực phẩm ít béo, nhiều chất xơ và vitamin khoáng chất như: thịt nạc, cá ngừ, cà rốt, cà chua, cam quýt, bí đỏ, bắp cải, ngô, đậu nành đậu phộng, sắn dây, hạt điều… Một số thực phẩm cần tránh là các loại đồ ăn nhiều ngọt và nhiều chất béo, đồ uống có chất kích thích như rượu, thuốc lá, caffeine…

4 thói quen hỗ trợ cải thiện suy giảm nội tiết tố nữ

Tập thể dục mỗi ngày

Tập thể dục, vận động thường xuyên là phương pháp hiệu quả nâng cao sức khỏe cho tất cả chị em. Có nhiều môn thể dục tốt cho nội tiết tố như yoga, đi bộ, hoặc đơn giản là vận động đi lại trong những khoảng thời gian rảnh, hạn chế tập luyện quá sức, tập luyện sai cách.

Sinh hoạt điều độ, giữ tâm trạng thoải mái

 

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng nội tiết tố, chị em nên ngủ đủ giấc (từ 7 - 8h mỗi ngày), ăn uống, nghỉ ngơi đúng giờ. Mỗi người cũng nên dành thời gian thư giãn, đọc báo, đi dạo, thả lỏng cơ thể, nói chuyện với những người vui vẻ để giữ tâm trạng thoải mái. Điều này sẽ giúp chị em cải thiện suy giảm nội tiết tố nữ.

Bổ sung các sản phẩm hỗ trợ với chiết xuất thảo dược

Bên cạnh việc duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, việc sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên đang được coi là một phương pháp hiệu quả. Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm hỗ trợ cải thiện suy giảm nội tiết tố nữ, trong số đó có thể kể đến Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Forever30.

Với sự kết hợp chiết xuất của hai thành phần thảo dược quý là nhân sâm Peru và thiên môn chùm cùng với chiết xuất từ xạ đen, ích mẫu, đương quy, xuyên khung, đảng sâm…, Forever 30 hỗ trợ tăng cường nội tiết tố nữ, góp phần cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ.

4 thói quen hỗ trợ cải thiện suy giảm nội tiết tố nữ
4 thói quen hỗ trợ cải thiện suy giảm nội tiết tố nữ

Forever 30 là tâm huyết nghiên cứu của các tiến sĩ, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Đông y. Sản xuất trên dây chuyền hiện đại, nhà máy đạt chuẩn GMP - WHO, sản phẩm được bào chế theo công nghệ viên nén, giúp các dược chất dễ hòa tan, thẩm thấu nhanh vào sâu bên trong cơ thể, tăng cường hiệu quả của sản phẩm.

4 thói quen hỗ trợ cải thiện suy giảm nội tiết tố nữ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Forever30

Chịu trách nhiệm về chất lượng và phân phối:

Công ty TNHH Hena Pharma

Địa chỉ: Số nhà A15, Khu tập thể Văn phòng Quốc hội, ngõ 255 Phố Vọng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

(Nguồn: Công ty TNHH Hena Pharma)