Ngày 29/5, Trung tâm y tế TP Thủ Đức cho biết đang khoanh vùng khu vực làm việc của ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Khu vực bị khoanh vùng là tòa nhà Toong (thuộc khu Faifo Lane, chung cư The Vista Verde) trên địa bàn phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức.

{keywords}
TP Thủ Đức khoanh vùng tòa nhà Toong thuộc khu Faifo Lane, chung cư The Vista Verde

Do từng tiếp xúc với một bệnh nhân trong chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, trường hợp trên đã khai báo y tế, được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả nghi nhiễm Covid-19.

TTYT quận 2 cũ phối hợp cùng trạm Y tế phường Thạnh Mỹ Lợi tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả các nhân viên đang có mặt trong khu Faifo Lane, khử khuẩn môi trường, phong tỏa tạm thời khu Faifo Lane.

Y tế địa phương cũng phát đi thông báo tất cả người từng đến khu thương mại này trong thời gian từ ngày 21 đến 26/5 phải khai báo y tế tại Trạm Y tế phường nơi cư ngụ để được lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng 29/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết thành phố đã ghi nhận thêm 6 ca nhiễm mới trong đó có 5 người liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, 1 người liên quan 2 vợ chồng đi khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ. Cả sáu người đều là F1 đã được cách ly.

Theo HCDC, trong 3 ngày vừa qua, thành phố đã phát hiện 2 ổ dịch với tổng cộng 68 ca Covid-19 tại 12 quận, huyện.

Trong đó chuỗi lây nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có 64 ca bệnh, chuỗi lây nhiễm liên quan tới cặp vợ chồng làm ngân hàng, đi khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ có 5 người. 

Xuyên đêm lấy mẫu 50.000 người liên quan chuỗi Covid-19 Hội thánh truyền giáo

Xuyên đêm lấy mẫu 50.000 người liên quan chuỗi Covid-19 Hội thánh truyền giáo

Chính quyền quận Gò Vấp phối hợp ngành Y tế TP.HCM đã khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho 50.000 người dân ở phường 15.  

Tuấn Kiệt