Sáng 31/1, Sở Y tế TP.HCM cho biết, thành phố ghi nhận thêm một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở khu Mả Lạng (hẻm 245 Nguyễn Trãi) phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM. Ca này có liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Theo bà Lê Thị Thu Mì, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố 8, trong khu phố vừa có trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng dương tính với nCoV. "Bệnh nhân tên H.T.M, là F1 của người con có kết quả dương tính với nCoV trước đó. Sáng nay, bà M. mới có kết quả dương tính”, bà Thu Mì nói.

{keywords}
Nhân viên y tế tiến hành phun khử khuẩn ở khu Mả Lạng sáng nay. Ảnh: Thanh Tùng

Ông Lê Hồng Quang, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 cho biết, sáng nay phường đã tiến hành phong tỏa khu phố 8 (khu Mả Lạng), thực hiện công tác khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở đây.

Hội thánh truyền giáo Phục Hưng sinh hoạt tại quận Gò Vấp. 3 ca dương tính với nCoV đầu tiên liên quan đến hội này được phát hiện ngày 27/5. Đến nay, số ca dương tính của chuỗi lây nhiễm đã lên 142 ca.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đề nghị những người liên quan đến Hội thánh cần chủ động khai báo y tế. "Mầm bệnh có thể đã có trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang", đại diện HCDC khuyến cáo.

Tú Anh

Hai vợ chồng TP.HCM về Long An dương tính với SARS-CoV-2

Hai vợ chồng TP.HCM về Long An dương tính với SARS-CoV-2

Nghe tin cô giáo mần non ở trường con trai dương tính với nCoV, cặp vợ chồng đi khai báo y tế thì biết bị nhiễm bệnh.