Chiều 19/1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM ra thông báo khẩn tìm người. Theo đó, ngày 19/01/2021, TP.HCM ghi nhận 3 ca nhiễm biến thể Omicron có liên quan đến 1 người nhập cảnh. Người nhập cảnh này đã đi trên 2 chuyến bay:
+ Chuyến bay VN5409 từ Hàn Quốc đến Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh vào ngày 7/1/2022.
+ Chuyến bay VN1345 từ Cam Ranh đến TP.HCM vào ngày 10/1/2022.
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) đề nghị tất cả hành khách đi trên 2 chuyến bay trên phải liên hệ khai báo cho Trạm Y tế địa phương nơi cư ngụ để được tư vấn và xét nghiệm.

{keywords}
Xét nghiệm mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện 30/4, Bộ Công an.

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM thông báo ghi nhận 3 ca nhiễm biến thể Omicron trong cộng đồng đầu tiên. Đó là là ông P.D.K. (35 tuổi, huyện Bình Chánh), bà P.T.N.H. (46 tuổi, quận Gò Vấp), bà T.B.T. (31 tuổi, quận 11).

3 trường hợp trên đều có chung nguồn tiếp xúc là bà N.T.N.P. (41 tuổi, quận Bình Thạnh), nhập cảnh từ Mỹ, đã tiêm 3 mũi vắc xin Covid-19. Đáng chú ý, bà P. đã được cách ly và xét nghiệm âm tính ở Khánh Hòa trước khi về TP.HCM. Sau khi biết 3 người thân nhiễm biến thể Omicron, bà P. đi xét nghiệm lại và dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện vẫn chưa có kết quả giải trình tự gene của mẫu bệnh phẩm này. HCDC đang nhanh chóng xác minh, lấy mẫu, truy vết và điều tra dịch tễ chùm ca Omicron cộng đồng.

Linh Giao

TP.HCM hiện có 68 ca Covid-19 nhiễm biến thể Omicron

TP.HCM hiện có 68 ca Covid-19 nhiễm biến thể Omicron

Trong số 68 ca nhiễm biến thể Omicron tại TP.HCM, có 33 ca được công bố thông tin dịch tễ.

Xác định nguồn lây của 3 ca nhiễm biến thể Omicron trong cộng đồng ở TP.HCM

Xác định nguồn lây của 3 ca nhiễm biến thể Omicron trong cộng đồng ở TP.HCM

Theo Sở Y tế TP.HCM, 3 bệnh nhân mắc Omicron đầu tiên trong cộng đồng đều có sức khỏe ổn định. Nguồn lây được truy vết là một người nhập cảnh. 

Bí thư TP.HCM: Thần tốc truy vết chùm ca Omicron lây nhiễm cộng đồng

Bí thư TP.HCM: Thần tốc truy vết chùm ca Omicron lây nhiễm cộng đồng

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết, sáng nay TP.HCM chỉ còn 6 ca tử vong, nhưng tin không vui là phát hiện chùm ca Omicron lây nhiễm từ cộng động.