Ngày 29/5, BV Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, đang điều trị cho 2 anh em bé N.T.C. và N.T.Đ. (ngụ Bình Dương) bị bỏng xăng nặng. Hiện nay, 2 bé nằm tại Khoa Bỏng - Chỉnh trực.

Trước đó, chỉ vì một vụ mâu thuẫn của người lớn trên đường N5 (khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương), các đối tượng đã dùng bom xăng phóng hỏa căn phòng trọ của mẹ 2 bé. Hậu quả, 2 bé trai phải đưa đi cấp cứu trong đêm 18/5.

Theo đó, bé Đ. (9 tuổi ) qua 1 tuần điều trị vết bỏng ở nhiều nơi, chiếm 10% diện tích cơ thể, đã bình phục và được cho xuất viện. Bé C. (3 tuổi) bị bỏng ở vùng mặt, 2 tay, 2 chân và vùng bụng với diện tích khoảng 25%, mức độ bỏng sâu độ II, gây đau đớn và nhiễm trùng nặng.

Bác sĩ đã cắt mô da hoại tử của bé C., dự kiến sẽ tiếp tục cắt lọc và ghép da nếu vết bỏng tiến triển xấu. Các di chứng sau này, nhất là sẹo co rút vùng bàn tay, bàn chân, sẽ là thách thức đối với bé cùng gia đình và bác sĩ phẫu thuật tạo hình.

Theo bác sĩ Trương Anh Mậu, Phó khoa Bỏng - Chỉnh trực, các biến chứng thường gặp nhất của bỏng thường liên quan đến nhiễm trùng và sẹo co rút. Khoa trung bình tiếp nhận 3-5 ca bỏng ở nhiều mức độ khác nhau mỗi ngày và thường xuyên thực hiện các ca cắt lọc, ghép da bỏng điều trị cho các bệnh nhi.

Có những trường hợp sau cắt lọc phải truyền máu, truyền dịch, có di chứng co rút sau bỏng và có những ca bỏng quá nặng, bệnh nhi không qua khỏi. 

Vì vậy, bác sĩ khuyến cáo phụ huynh có con nhỏ cần đề phòng các tai nạn liên quan đến bỏng để trẻ không phải chịu nỗi đau lâu dài. 

Phan Nhơn

Học sinh bị thương vụ cây phương bật gốc sốc tâm lý khi nghe tin bạn mất

Học sinh bị thương vụ cây phương bật gốc sốc tâm lý khi nghe tin bạn mất

Bị thương nặng do cây phượng bật gốc đè, các học sinh trường THCS Bạch Đằng còn bị sốc tâm lý khi nghe tin bạn mất. Bác sĩ và người nhà nỗ lực trấn an các em vượt qua nỗi đau tinh thần.