Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, đã xác định được tổng cộng 36 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 liên quan tới Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có địa chỉ sinh hoạt tại 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp.

Các ca nhiễm gồm 29 hội viên Hội thánh truyền giáo và 7 F1 của các trường hợp dương tính.

HCDC cho biết, trong 7 trường hợp F1 có 4 người làm việc chung tòa nhà tại quận Phú Nhuận và 3 người tiếp xúc ở nơi cư trú với các F0. 

{keywords}
Lực lượng chức năng phong tỏa các con hẻm liên quan chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp

36 trường hợp này cư trú ở 8 quận, huyện, thành phố: quận 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, huyện Hóc Môn, huyện Nhà Bè và TP Thủ Đức.

HCDC cho biết có 19 trường hợp ghi nhận triệu chứng với tỷ lệ 53%. Các ca bệnh có triệu chứng khởi phát sớm nhất bắt đầu từ ngày 13/5. 4 trường hợp không có triệu chứng, 13 trường hợp không rõ triệu chứng.

Số ca mắc trong Hội thánh truyền giáo là 29/38 người, chiếm 3/4 số hội viên, chỉ số xét nghiệm cho thấy đang trong giai đoạn bệnh diễn tiến. 

Hiện hệ thống phòng chống dịch thành phố đang triển khai thực hiện truy vết nhanh, mở rộng bao vây để cắt đứt chuỗi lây nhiễm này đồng thời điều tra nguồn lây nhiễm.

HCDC cho biết hiện nay mầm bệnh có thể đã lây lan trong cộng đồng nên người dân cần nâng cao cảnh giác, tự giác khai báo y tế, nhất là những người có sinh hoạt hoặc liên hệ với Hội thánh truyền giáo.

HCDC cũng khuyến cáo các hoạt động, sinh hoạt, làm việc của người dân, cơ quan cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định hiện nay của chính quyền thành phố và địa phương nhằm góp phần kiểm soát, khống chế dịch bệnh lây lan.

Khi có dấu hiệu viêm đường hô hấp, người dân cần đi khám tại các bệnh viện. Lưu ý cần trung thực trong khai báo y tế để được phân luồng phù hợp, không gây ảnh hưởng đến hoạt động của các bệnh viện.

4 người trong gia đình mục sư Hội thánh truyền giáo dương tính nCoV

4 người trong gia đình mục sư Hội thánh truyền giáo dương tính nCoV

TP.HCM phát hiện 25 ca dương tính từ chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở Gò Vấp, trong đó có 4 người của gia đình vị mục sư.

Tuấn Kiệt