Bệnh nhân 1095 là nam, 49 tuổi, quốc tịch Nga, là chuyên gia. Ngày 26/9, người này từ Liên bang Nga sang Việt  Nam trên chuyến bay QH9495, nhập cảnh sân bay Cần Thơ. Sau đó, ông được cách ly ngay tại Cần Thơ.

Ngày 27/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Cần Thơ đã lấy mẫu bệnh phẩm nam chuyên gia xét nghiệm lần 1, cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 30/9, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thành phố Cần Thơ.

Được biết, chuyến bay chở bệnh nhân này trước đó cũng đã ghi nhận 17 ca dương tính với SARS-CoV-2, đang cách ly tại tỉnh Bạc Liêu.

Như vậy, đến 6h sáng hôm nay, Việt Nam đã ghi nhận 1095 người mắc Covid-19, trong đó 691 trường hợp do lây nhiễm trong nước. 

{keywords}
 

Tổng số ca được công bố khỏi bệnh trong cả nước hiện là 1.010 trường hợp. Những người còn đang điều trị có 11 bệnh nhân đã âm tính SARS-CoV-2 ba lần liên tiếp, 3 người âm tính lần hai và 3 ca cũng đã âm tính lần đầu. Số bệnh nhân Covid-19 tử vong vẫn đang là 35 người.

Số trường hợp tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch cần cách ly đang tiếp tục giảm. Tới nay, nước ta chỉ còn 15.491 người thuộc danh sách này, trong đó 266 trường hợp tại bệnh viện, 10.441 tại các cơ sở cách ly tập trung khác, 4.784 người cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Nguyễn Liên

Khi nào vắc xin ngừa Covid-19 'made in Việt Nam' ra đời?

Khi nào vắc xin ngừa Covid-19 'made in Việt Nam' ra đời?

Bốn công ty vắc xin của Việt Nam vẫn đang trong quá trình nghiên cứu, đến năm 2021 có thể bước vào giai đoạn thử nghiệm trên người.  

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.