Trong sáng nay, 10/2, Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết đã cách ly, giám sát y tế thêm 103 trường hợp, nâng tổng số trường hợp được giám sát lên 249 người.

Trong số này, đã có 32 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính. Số còn lại đang được cách ly tại TTYT các huyện, BV đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc và cách ly tuyệt đối tại nhà.

Tính đến ngày 10/2, Vĩnh Phúc đã ghi nhận 9 ca dương tính với virus corona mới (nCoV) gây viêm phổi cấp, trong tổng số 14 bệnh nhân của cả nước. Trong chiều nay, 3 bệnh nhân đầu tiên của Vĩnh Phúc được xuất viện sau hơn 10 ngày điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương.

{keywords}

Khu vực cách ly bệnh nhân tại TTYT huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc

 Trong các huyện của Vĩnh Phúc, Bình Xuyên là “điểm nóng” nhất. Sau khi nữ công nhân N.T.D, 23 tuổi được xác định dương tính, tại đây đã ghi nhận thêm 4 ca mắc gồm: Dì ruột, mẹ, em gái và hàng xóm bệnh nhân.

Hiện một đội cơ động phản ứng nhanh của BV Bạch Mai đang cắm chốt tại TTYT huyện Bình Xuyên để hỗ trợ chuyên môn trong cách ly, điều trị, chăm sóc, phòng ngừa kiểm soát nhiễm khuẩn.

Để ngăn chặn dịch lan rộng, hiện Vĩnh Phúc đã áp dụng cách ly 4 lớp, tức cách ly cả những người tiếp xúc với người từng tiếp xúc với bệnh nhân.

Tại Hà Nội, hiện đang còn 3 trường hợp nghi nhiễm nCoV tiếp tục được cách ly, theo dõi do chưa có kết quả xét nghiệm.

Thúy Hạnh

Việt Nam có thêm 3 bệnh nhân mắc virus corona được xuất viện

Việt Nam có thêm 3 bệnh nhân mắc virus corona được xuất viện

- Chiều nay, 3 bệnh nhân mắc virus corona mới điều trại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương sẽ được xuất viện.