Ngày 20/9/2019 Nhãn hàng thuốc nhỏ mắt V.Rohto thuộc Công ty TNHH Rohto-Mentholatum Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Mắt TP.HCM ra mắt Quỹ từ thiện “V.Rohto - Rạng ngời đôi mắt Việt Nam”.

{keywords}
Ông Hirofumi Shiramatsu - Đại diện Rohto Mentholatum Việt Nam tại Lễ ra mắt Quỹ từ thiện V.Rohto – Rạng ngời đôi mắt Việt Nam

Trước đây, các hoạt động khám mắt cộng đồng, khám mắt học đường đã được V.Rohto tổ chức thường niên, không chỉ cung cấp kiến thức thiết yếu về việc bảo vệ mắt, mà người dân còn được thăm khám miễn phí bởi các bác sĩ đến từ những bệnh viện mắt uy tín trên cả nước. Năm nay, quỹ từ thiện V.Rohto thành lập nhằm tạo ra nhiều giá trị hơn nữa cho những người có hoàn cảnh khó khăn, chưa có điều kiện chăm sóc và chữa trị các bệnh về mắt.

Với mục đích chung tay chăm sóc và bảo vệ sức khỏe đôi mắt cho người dân Việt Nam, Quỹ có các hoạt động thiết thực như thăm khám và mổ mắt miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, nâng cao ý thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc chăm sóc và bảo vệ thị lực.

{keywords}
Quỹ từ thiện V-Rohto rạng ngời đôi mắt Việt Nam hợp tác cùng Bệnh viện Mắt TP.HCM thực hiện dự án “Mổ đục thủy tinh thể miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn”

Dự kiến trong năm 2019 Quỹ từ thiện V.Rohto sẽ tài trợ mổ mắt cho hơn 700 bệnh nhân trên cả nước, tập trung ở các tỉnh thành như TP. HCM, Quảng Ngãi, Bạc Liêu, Cà Mau, Phú Thọ và Vĩnh Phúc.

{keywords}
Đại diện Bệnh viện Mắt TP.HCM phát biểu tại sự kiện

Trong tương lai, V.Rohto sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động cải thiện sức khỏe thị lực cho cộng đồng để mọi người có nhiều cơ hội thăm khám, chăm sóc mắt, nhất là các bệnh nhân ở vùng sâu vùng xa trên cả nước có thêm cơ hội để duy trì đôi mắt khỏe mạnh.

{keywords}
Các khách mời tại sự kiện

Đại diện Công ty TNHH Rohto-Mentholatum Việt Nam phát biểu, “Việc chúng tôi tổ chức các chương trình thường niên nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao sự hiểu biết về tầm quan trọng của việc chăm sóc và bảo vệ đôi mắt hàng ngày. Với tinh thần thiện nguyện và nhân văn, Quỹ từ thiện V.Rohto - Rạng ngời đôi mắt Việt Nam ra đời, hy vọng có thể mang đến sự hỗ trợ tận tình cho bệnh nhân. Chúng tôi mong rằng chương trình sẽ được lan tỏa để giúp đỡ thêm nhiều người hơn nữa”.

Các bệnh về mắt, đặc biệt là đục thủy tinh thể thường xuất hiện ở những người ngoài 50 tuổi. Bệnh có thể gây ảnh hưởng đến tầm nhìn và về lâu dài có thể gây mù vĩnh viễn nếu không kịp thời chữa trị.

 Vì vậy, cần thăm khám mắt thường xuyên để được chẩn đoán và báo hiệu sớm về tình trạng bệnh. Tránh để quá lâu, gây ảnh hưởng nặng nề về thị lực và sức khỏe.

Thu Hằng