Trong 22 phòng xét nghiệm đủ năng lực khẳng định ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2, có 4 viện: Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, Viện Pasteur TP.HCM, Viện Pasteur Nha Trang.

6 trung tâm kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Yên Bái, Lào Cai, Quảng Ninh.

{keywords}

Phòng xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh

 

Và 12 phòng xét nghiệm của các bệnh viện: Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh nhiệt đới TP.HCM, Chợ Rẫy, Trung ương Thái Nguyên, Trung ương Huế, Nhi Trung ương, Phú Thọ, Bạch Mai, Nhi đồng 1, Viện Y học dự phòng quân đội, Trung tâm nhiệt đới Việt - Nga, Trung ương Quân đội 108.

Trước đây, cả nước chỉ có 3 cơ sở xét nghiệm khẳng định các ca bệnh nhiễm Covid-19, bao gồm: Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur Nha Trang và Viện Pasteur TP.HCM. Tức nhiều phòng xét nghiệm ở các cơ sở khác đã cho kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 nhưng vẫn phải gửi mẫu bệnh phẩm về một trong 3 phòng xét nghiệm trên để làm xét nghiệm khẳng định.

Theo Bộ Y tế, việc mở rộng danh sách các phòng xét nghiệm đạt chuẩn, đủ năng lực khẳng định các ca bệnh dương tính là một trong những điều kiện để các địa phương có thể công bố ca bệnh Covid-19.

Bộ Y tế cho biết danh sách này sẽ tiếp tục được cập nhật sau khi có thêm các phòng xét nghiệm đủ điều kiện.

Thúy Hạnh

Bệnh nhân 123 nhiễm Covid-19 về từ Maylaysia, cách ly 1.588 người

Bệnh nhân 123 nhiễm Covid-19 về từ Maylaysia, cách ly 1.588 người

- Việt Nam công bố thêm 2 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 1 nhân viên quán rượu và 1 cô gái trẻ ở Bến Tre đi từ Malaysia về.