Theo khảo sát được thực hiện trong quý III/2019 của Sở Y tế TP. Cần Thơ, tại Bệnh viện Quốc tế Phương Châu: 100% các bà mẹ được tư vấn và hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ; nói không với các sản phẩm thay thế sữa mẹ, 100% trẻ sinh thường và 97% trẻ sinh mổ bú sớm trong vòng 90 phút sau sinh; 96% trẻ sinh thường và 93% trẻ sinh mổ được thực hiện da kề da với mẹ ngay sau sinh và liên tục tối thiểu 90 phút.

{keywords}
 Ông Nguyễn Đức Vinh - Vụ trưởng - Vụ Sức Khỏe Bà Mẹ Trẻ Em - Bộ Y tế trao danh hiệu bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc cho Bệnh viện Quốc tế Phương Châu

BS.CKII. Nguyễn Duy Linh - Giám đốc chuyên môn BVQT Phương Châu cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện tuyên truyền, tư vấn cho người mẹ và người thân của thai phụ. Chúng tôi tạo những tờ rơi, bảng biểu nói về lợi ích của sữa mẹ, không những thế còn phải tư vấn cho các người mẹ hiểu lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ.

{keywords}
Đại diện Vụ Sức Khỏe Bà Mẹ Trẻ Em, Tổ chức Alive & Thrive, Đại diện Sở Y tế Tp. Cần Thơ, đại diện Bệnh viện Quốc tế Phương Châu chụp hình lưu niệm tại buổi Lễ

Bên cạnh đó, bệnh viện Quốc tế Phương Châu đưa mục tiêu từ 2020 về sau, trên 90% bà mẹ sanh con tại Phương Châu sẽ có đủ lượng sữa nuôi con mình. Ngoài ra, Bệnh viện còn kết hợp với Bệnh viện Từ Dũ tạo ngân hàng vệ tinh sữa mẹ, cố gắng làm sao trong thời gian nằm ở bệnh viện quốc tế Phương Châu, các bà mẹ sẽ có đủ sữa cho con.”

{keywords}
 Bs. CKII. Nguyễn Duy Linh - Giám đốc chuyên môn BVQT Phương Châu phát biểu tại buổi Lễ

Bệnh viện Quốc tế Phương Châu là bệnh viện tư nhân đầu tiên ở Việt Nam nhận danh hiệu Bệnh viện thực hành nuôi con sữa mẹ xuất sắc. Sáng kiến này được triển khai bởi Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh với sự hỗ trợ của tổ chức Alive & Thrive và Đại sứ quán Ireland. Ngày 6/8/2019, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 3451/QĐ-BYT quy định “Tiêu chí và quy trình công nhận danh hiệu Bệnh viện thực hành nuôi con sữa mẹ xuất sắc”, là cơ sở để nhân rộng sáng kiến này trên toàn quốc, mang lại nhiều lợi ích hơn cho mẹ và bé.

{keywords}
 Bệnh viện Quốc tế Phương Châu là bệnh viện tư nhân đầu tiên của Việt Nam đạt danh hiệu bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc

Hiện tại Bệnh viện Quốc tế Phương Châu đang hợp tác y tế toàn diện với tập đoàn Kishokai - tập đoàn y tế tư nhân lớn nhất Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực sản nhi. Bên cạnh việc hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học, tập trung đẩy mạnh vai trò quản lý chất lượng bệnh viện và hướng đến tiêu chuẩn quốc tế JCI trong lộ trình phát triển của mình, danh hiệu "bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc" sẽ giúp bệnh viện ngày càng hoàn thiện hơn về chuỗi giá trị chăm sóc sức khỏe sinh sản toàn diện cho khách hàng Phương Châu nói riêng và người dân đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

{keywords}
Ông Roger Mathisen và bà Vũ Hoàng Dương - đại diện tổ chức Alive & Thrive phát biểu tại buổi Lễ

Tấn Tài