Như vậy, đến 6h sáng nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 2.362 ca Covid-19, trong đó có 1.463 ca mắc do lây nhiễm trong nước.

Riêng từ ngày 27/1 đến nay, cả nước phát hiện 770 ca lây nhiễm trong cộng đồng tại 13 tỉnh: Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, TP.HCM, Gia Lai, Hải Phòng, Hòa Bình, Bình Dương, Điện Biên, Hà Giang và Hưng Yên.

Về tình hình điều trị, các cơ sở y tế hiện đã chữa khỏi cho 1.627 bệnh nhân Covid-19. Những người chưa khỏi bệnh có 55 ca ba lần âm tính SARS-CoV-2 liên tiếp, 39 ca đã âm tính lần hai và 69 ca âm tính lần đầu. Số bệnh nhân Covid-19 tử vong là 35 trường hợp.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe trên cả nước là 125.572 người. Trong đó, 594 người cách ly tại bệnh viện, 13.316 người cách ly tập trung tại cơ sở khác, 111.662 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

{keywords}
 

Chiều qua, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng các chuyên gia đầu ngành đã hội chẩn trực tuyến các ca bệnh Covid-19 nặng. Theo đó, hiện cả nước có 3 trường hợp nguy kịch. Ca bệnh nặng nhất là nam bệnh nhân 60 tuổi, đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 2 Hải Dương.

Bệnh nhân là trường hợp F2, có dấu hiệu sốt cao kèm khó thở ngày 17/2, được chuyển vào Trung tâm Y tế huyện Kinh Môn, Hải Dương làm xét nghiệm, cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Trưa ngày 18/2, bệnh nhân chuyển sang Bệnh viện Dã chiến số 2 điều trị.

Khi nhập viện, người này đã ở trong tình trạng nặng, phải thở máy không xâm nhập, nồng độ bão hòa oxy trong máu chỉ còn 70%. Đến sáng 19/2, bệnh nhân chuyển nguy kịch, phổi đông đặc, không đáp ứng thở máy không xâm nhập, phải đặt ống nội khí quản, thở máy, điều trị tại phòng Hồi sức tích cực kết hợp dùng an thần, lọc máu.

Các chuyên gia tư vấn, bệnh nhân cần được thông khí, nằm sấp, nếu không tiến triển phải can thiệp ECMO, đồng thời lưu ý các vấn đề vi sinh, định lượng cytokine, dùng thuốc chống đông, thuốc giãn cơ, kháng sinh, điều chỉnh lọc máu…

Ngoài ra, 2 bệnh nhân khác là ca bệnh 1536 ở Đà Nẵng và 1823 ở Hà Nội cũng đang trong tình trạng nguy kịch.

Nguyễn Liên

Bộ Y tế yêu cầu xét nghiệm Covid-19 cho lái xe vận chuyển hàng hóa ra vào ổ dịch

Bộ Y tế yêu cầu xét nghiệm Covid-19 cho lái xe vận chuyển hàng hóa ra vào ổ dịch

Bộ Y tế ban hành công văn hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 trong vận chuyển hàng hóa, trong đó yêu cầu người lái xe khi ra vào ổ dịch và khu vực phong toả phải được xét nghiệm Covid-19 hai lần.