Hơn 500 người bị bệnh lạ đã được điều trị ở thị trấn Eluru, bang Andhra Pradesh từ cuối tuần trước. Các bệnh nhân có kết quả âm tính với nCoV.

{keywords}

Một bệnh nhi được đưa tới bệnh viện ở Eluru. Ảnh: AP

Chính phủ Ấn Độ đã gấp rút cử các chuyên gia y tế tới thị trấn 20.000 dân để điều tra nguyên nhân. Ngày 8/12, các bác sĩ đã tìm thấy dấu vết của niken và chì trong cơ thể bệnh nhân.

"Một số người nói rằng đó là chứng cuồng loạn hàng loạt nhưng không phải vậy", A.S. Ram, bác sĩ cao cấp tại bệnh viện chính phủ, nói.

"Các bệnh nhân nhập viện với vết thương nhẹ ở đầu hoặc mắt đen khi họ gục xuống đột ngột sau cơn động kinh. Nhưng trong vòng 1-2 giờ, hầu hết họ đều ổn", bác sĩ Ram nói.

Tuy nhiên, một người đàn ông đã chết sau khi bị co giật, buồn nôn và đau kéo dài.

Trong số các bệnh nhân có hơn 300 trẻ. Đa số các em bị chóng mặt, ngất xỉu, đau đầu và nôn mửa.

Giám đốc Bệnh viện Chính phủ Eluru A.V. Mohan cho biết, mẫu máu của 10 bệnh nhân cho thấy hàm lượng chì và niken cao, Tuy nhiên, số lượng mẫu vẫn còn quá nhỏ để chắc chắn rằng kim loại nặng là nguyên nhân.

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra để tìm ra nguồn gốc của các kim loại.

Không có nhà máy hóa chất lớn nào trong khu vực, các cuộc thử nghiệm đã được thực hiện đối với nguồn cung cấp nước và sữa. Chuyên gia từ các viện y tế quốc gia cũng thực hiện xét nghiệm trên dầu ăn, gạo và nước tiểu.

Các quan chức nhận định chất phụ gia hóa học trong thuốc trừ sâu có khả năng đóng một vai trò nào đó. Họ cho rằng nguyên nhân rất có thể do thuốc trừ sâu Organochlorine.

Loại hóa chất này liên quan đến ung thư và bị cấm ở nhiều quốc gia. Tiếp xúc với chúng có thể gây co giật, nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn, run, lú lẫn, yếu cơ, nói lắp, tiết nước bọt và đổ mồ hôi.

An Yên (Theo DW)

Căn bệnh bí hiểm khiến 300 người nhập viện trong 2 ngày ở Ấn Độ

Căn bệnh bí hiểm khiến 300 người nhập viện trong 2 ngày ở Ấn Độ

Các quan chức y tế ở Ấn Độ đang điều tra một căn bệnh lạ sau khi hàng trăm người phải nhập viện vào cuối tuần qua.