Những triệu chứng điển hình

Chứng "nóng gan" là người bệnh do hay uống rượu, uống bia, ăn  nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ, hút thuốc lá, thức khuya, thường xuyên bị stress…. làm cho gan phải làm việc nhiều hơn nhằm loại thải các chất có hại ra khỏi cơ thể, làm thương tổn đến gan.

Biểu hiện thường gặp của chứng nóng gan:

- Da và tròng trắng chuyển sang màu vàng

- Không còn cảm giác ngon miệng, chán ăn, sụt cân

- Xuất hiện quầng thâm ở mắt và mỏi mắt

- Nổi mẩn ngứa, mụn nhọt, mụn bọc,dị ứng

- Da tối màu, sắc tố da tăng lên (xuất hiện tàn nhang, thâm, nám,..)

- Đi tiểu ít, thấy đau rát, nước tiểu có màu vàng sậm

- Thường cảm thấy khát nước, bứt rứt, khó ngủ

- Rối loạn đông máu

- Ở trẻ em có thể bị rối loạn ban đỏ, chảy máu cam và tiểu tiện ra máu.

{keywords}
Sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá, chất kích thích và chức năng hoạt động của thận và gan bị suy yếu là nguyên nhân chính gây nên chứng nóng gan. (ảnh minh hoạ)

Hình thành những thói quen tốt

Để phòng tránh chứng “nóng gan” là bạn nên cố gắng từ bỏ những thói quen sinh hoạt có hại cho gan. Tuy nhiên, đối với nhiều người, việc từ bỏ những thói quen kể trên không phải là dễ dàng. Vậy thì, nếu bạn không thể ngay lập tức từ bỏ những thói quen gây nóng gan, hãy cố gắng hình thành những thói quen tốt giúp giải độc, mát gan như: uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả, vận động thường xuyên ở mức độ vừa phải, xoa bóp vùng ngực phải để tăng lưu thông máu đến gan….

Đồng thời, một số sản phẩm bổ trợ sức khỏe lá gan có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên với kết quả thử nghiệm lâm sàng rõ ràng cũng nên được cân nhắc sử dụng để bảo vệ lá gan.

{keywords}
 Ảnh minh hoạ

Theo nghiên cứu, Alicin từ bột tỏi có tác dụng kháng khuẩn, tăng cường khả năng của hệ thống miễn dịch. Beta-caroten từ bột quả gấc có đặc tính quan trọng là chống oxy hóa, loại bỏ tác nhân oxy hóa tế bào, đóng vai trò bảo vệ cơ thể, đáp ứng miễn dịch, phòng và đẩy lùi được một số bệnh mạn tính, trong đó có ngăn ngừa tiền ung thư gan.

Enzym peroxydase chiết xuất từ quả mướp đắng và củ cải có tác dụng chống oxy hóa, chống lão hóa, là enzym xúc tác cho nhiều phản ứng sinh hóa khử độc cho cơ thể. Methionin và L-cystin là các acid amin có chứa gốc lưu huỳnh có khả năng giải độc, có tác dụng bảo vệ đặc hiệu tế bào gan, giảm mụn nhọt...và điều quan trọng nên thăm khám bệnh định kỳ (6 tháng/lần) để được theo dõi, tầm soát, phát hiện bệnh sớm và xử lý kịp thời.

Naturenz

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Naturenz được sản xuất bởi DHG Pharma, giúp hỗ trợ hạ men gan, bổ gan, mát gan, hỗ trợ đẩy lùi viêm gan và gan nhiễm mỡ, giúp giảm dấu hiệu đau tức hạ sườn phải, mệt mỏi, khó tiêu, trướng bụng, ăn ngủ kém,...

 

Naturenz là công trình nghiên cứu trên 20 năm của Viện công nghệ sinh học, ứng dụng công nghệ sinh học, chiết xuất enzym từ củ quả tự nhiên. Hiệu quả Naturenz đã được chứng minh bằng thử nghiệm lâm sàng giúp hỗ trợ hạ men gan trong 6 tuần đối với các nhóm bệnh gan.

{keywords}
 

Hotline: 02923.899.000

Facebook: https://www.facebook.com/ChuyengiaNaturenz/

Website: http://benhviengan.vn

Số GPQC: 00907/2018/ATTP-XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

(Nguồn DHG Pharma)