Theo đó, nữ bệnh nhân 37 tuổi nhập viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cấp cứu trong tình trạng nôn mửa liên tục. Người nhà cho biết, do mâu thuẫn gia đình, cô tự mua Paracetamol loại 500 mg về uống. 

Tại bệnh viện, các bác sĩ nhanh chóng lọc máu cấp cứu và điều trị nội khoa kịp thời. May mắn, bệnh nhân tránh được nguy cơ suy gan cấp do hoại tử tế bào gan. Hiện người bệnh đang được tiếp tục theo dõi tại viện.

{keywords}
Thuốc Paracetamol với công dụng giảm đau, hạ sốt

Bác sĩ Vũ Công Quân, Khoa Hồi sức tích cực Nội, bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết Paracetamol (dược chất acetaminophen) là một loại thuốc giảm đau, hạ sốt khá phổ biến, dễ mua dễ sử dụng.

Vì vậy, tình trạng ngộ độc Paracetamol ngày càng có xu hướng tăng lên. Người ngộ độc nếu nhẹ thì tổn thương viêm gan, nặng có thể gây suy gan cấp, thậm chí tử vong.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dùng bất kỳ loại thuốc giảm đau, hạ sốt nào cũng nên tham khảo tư vấn của bác sĩ điều trị, không được tự ý mua và sử dụng thuốc.

Đặc biệt, những trường hợp phụ nữ có thai, trẻ nhỏ, người có bệnh về gan, thận, người cao tuổi cần phải thận trọng hơn khi dùng Paracetamol.

Nguyễn Liên

Lớp học đặc biệt ngay tại bệnh viện cho bệnh nhi ung thư

Lớp học đặc biệt ngay tại bệnh viện cho bệnh nhi ung thư

- 80 bệnh nhi hàng ngày quen với dây truyền, hoá chất giờ sẽ được được đi học trở lại, lớp học được mở ngay trong khoa.