UBND quận 3 vừa có báo cáo nhanh về trường hợp người phụ nữ tử vong trên phố Trương Định, phường Võ Thị Sáu, quận 3.

Theo đó, vào lúc 15h36, UBND phường Võ Thị Sáu nhận được tin báo về trường hợp có người cần cấp cứu tại phố Trương Định. Đến 15h45, nhân viên trạm y tế phường đã có mặt tại nhà và ghi nhận bà N.T.C. (SN 1965), cư ngụ địa chỉ trên đã tử vong.

Nhân viên y tế đã tiến hành test kháng nguyên nhanh cho bà C. (người tử vong) và vợ chồng người em sống cùng nhà. Kết quả xét nghiệm cả ba người đều âm tính với SARS-CoV-2.

{keywords}
Báo cáo nhanh của UBND quận 3

 

“Trước đó gia đình đã liên hệ với người nhà là bác sĩ công tác tại Bệnh viện Bình Dân đến thăm khám cho bà C. Vị bác sĩ này chuẩn đoán bà C. bị viêm phổi cấp, cần được đưa đi cấp cứu.

Đồng thời, gia đình trao đổi qua điện thoại và được nhân viên y tế phường Võ Thị Sáu hướng dẫn: trong tình hình hiện nay, khi đưa người bệnh đi cấp cứu tại bệnh viện, sẽ có bộ phận khám sàng lọc Covid-19, sau đó sẽ được cấp cứu, khám chữa bệnh”, báo cáo ghi.

Nhận định ban đầu về nguyên nhân tử vong của bà C., báo cáo nêu: do viêm phổi cấp, có bệnh nền hen suyễn, kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2. 

UBND phường Võ Thị Sáu đã hướng dẫn gia đình làm thủ tục an táng, cấp giấy báo tử, gia đình lo hậu sự và sẽ đưa đi hỏa táng tại nghĩa trang Đa phước vào lúc 14h ngày 28/7.

Quận 3 cũng cho biết, hiện nhà người tử vong không nằm trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế do dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, Facebook của ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM) có đăng tải nội dung phản ánh đến lãnh đạo TP về trường hợp bà N.T.C (54 tuổi) là em ruột của kiến trúc sư nổi tiếng ở TP vừa mất vào chiều 27/7 tại tư gia trước sự chứng kiến của ông Hải.

Phản ánh cho rằng trước đó bà C. bị "sốt và khó thở", mặc dù gia đình "kêu gào trong điện thoại từ lúc sáng" nhưng các cơ quan của phường, quận không một ai xuống xét nghiệm và đưa đi bệnh viện.

Trao đổi với VietNamNet về thông tin đăng trên, Chủ tịch phường Võ Thị Sáu (quận 3) Phạm Đăng Nam khẳng định, một số thông tin trên Fb ông Đoàn Ngọc Hải không chính xác.

Về việc trên FB ông Đoàn Ngọc Hải nói, khi tới thì thấy gia đình điện cho chính quyền và phải chờ hàng giờ đồng hồ, theo ông Nam là không chính xác. Vì theo gia đình báo với phường, ông Hải tới nhà gia chủ khoảng 15h và đến 15h10 người phụ nữ đã mất.

“Lúc khoảng 4h chiều tôi cũng trực tiếp xuống nhà, khi đó đã không còn thấy xe cấp cứu của anh Hải. Do đó, việc nói gia đình đợi phường tới hàng giờ là không đúng”, ông Nam khẳng định thêm.

Người phụ nữ quận 3 tử vong khi gọi cấp cứu âm tính với nCoV

Người phụ nữ quận 3 tử vong khi gọi cấp cứu âm tính với nCoV

Chiều 27/7, mạng xã hội lan truyền thông tin từ trang facbook của ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 về một trường hợp người nhà nhờ chở bệnh nhân đi cấp cứu do sốt và khó thở.

Phong Thuận