Thủ hiến bang South Australia, Steven Marshall, cho biết, 1,7 triệu người sẽ không rơi vào cảnh giãn cách nếu nhân viên một quán pizza nói sự thật với nhóm truy dấu. 

{keywords}

Cửa hàng Woodville bị coi là ổ dịch Covid-19 mới 

Bang South Australia dự định phong tỏa trong 6 ngày (từ ngày 18/11) sau khi xác nhận hơn 20 trường hợp mới nhiễm Covid-19. Quán pizza Woodville ở thành phố Adelaide được xác định là ổ dịch.

Ủy viên cảnh sát bang South Australia, Grant Stevens, cho biết người bệnh trên thông báo chỉ đến quán Woodville trong thời gian ngắn để lấy một chiếc bánh pizza. 

Các nhà chức trách đã kết luận chủng Covid-19 lần này rất dễ lây lan, cho rằng người đó đã nhiễm virus nCoV mặc dù tiếp xúc nguồn bệnh trong thời gian rất ngắn. 

Nghi ngại trước mức độ nguy hiểm của đợt dịch Covid-19 mới, tiểu bang của Úc đã ra lệnh giãn cách. Nhưng chỉ sau 4 ngày, lệnh được gỡ bỏ. Từ sáng 22/11, người dân sẽ được phép tập thể dục ngoài trời.

Sự thay đổi được đưa ra khi bệnh nhân trên bị phát hiện nói dối. Anh này không chỉ ghé qua cửa hàng pizza mà là nhân viên làm việc theo ca ở đây. 

Ông Marshall cho biết: “Các thiết bị theo dõi phát hiện một người có liên quan đến Woodville Pizza Bar đã cố tình đánh lừa đội theo dõi liên lạc”.

Thủ hiến và ủy viên cảnh sát bảo vệ quyết định giãn cách vì đó là điều cần làm dựa trên thông tin họ có vào thời điểm nhạy cảm. Ông Stevens nói thêm, người nói dối sẽ không bị phạt.

An Yên (Theo CNN

Vắc xin Covid-19 gây sốt cao, đau nhức xương ở một số ca thử nghiệm

Vắc xin Covid-19 gây sốt cao, đau nhức xương ở một số ca thử nghiệm

Sau khi tiêm vắc xin của Pfizer, Moderna, một số người bị sốt cao, đau nhức xương, tay sưng to nhưng tình trạng không kéo dài. 

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.