Ngày 1/5, một lao động người Việt Nam làm việc tại Gwangju, tỉnh Gyeonggi đã tới CLB Queen ở khu phố nổi tiếng Itaewon (Seoul).

Sau đó, người đàn ông chưa rõ danh tính này có các triệu chứng giống bệnh cúm. Vào ngày 15/5, anh xét nghiệm nCoV và có kết quả dương tính khi đang ở nhà bạn tại Bucheon.

{keywords}

Những người đi lại trên khu Itaewon đều đeo khẩu trang

Hiện tại, người bệnh điều trị tại Bệnh viện Anseong của tỉnh Gyeonggi. Các quan chức y tế đang theo dấu những người đã tiếp xúc với bệnh nhân người Việt Nam. Tới nay, một người đồng nghiệp Hàn Quốc của người này cũng dương tính với nCoV.

Nhà chức trách Hàn Quốc ước tính, có 6.000-7.000 người có thể phơi nhiễm với virus nCoV từ các câu lạc bộ ở Itaewon trong thời gian từ 29/4 tới 6/5.

Tối 1/5 rạng sáng 2/5, một bệnh nhân Covid-19 (người Hàn Quốc, 29 tuổi) đã đi nhiều hộp đêm và quán bar trong khu vực Itaewon. Sau đó, số trường hợp nhiễm bệnh đã tăng vọt, có ngày, thêm 30 ca mới.

Tới ngày 19/5, Hàn Quốc có tổng cộng hơn 11.000 ca Covid-19, 263 người tử vong.

An Yên (Theo The Korea Times)

18 bệnh nhân Covid-19 được ra viện dù vẫn dương tính nCoV ở Singapore

18 bệnh nhân Covid-19 được ra viện dù vẫn dương tính nCoV ở Singapore

Các chuyên gia nhận định 18 người bệnh dương tính với nCoV nhưng không có khả năng lây nhiễm nên chỉ cần cách ly thêm 7 ngày tại nhà.