Khoảng 10h sáng nay, sau khi ăn sáng xong, ông Nguyễn Chí L. (65 tuổi, trú TP Hà Tĩnh) uống thuốc để điều trị bệnh tiểu đường cùng nhiều loại thuốc khác.

thuốc tiểu đường,uống nhầm thuốc,dị vật,Hà Tĩnh
Vỉ thuốc được gắt ra ở thực quản

Sau đó, bệnh nhân cảm thấy khó chịu ở cổ họng nên đã khạc, móc họng để nôn nhưng gây ra chảy máu ở họng.

Bệnh nhân L. được người nhà đưa đến BV đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để kiểm tra.
Bác sỹ Nguyễn Thị Cúc, Phó Khoa Chẩn đoán hình ảnh, phụ trách bộ phận nội soi cho biết, sau khi hội chẩn, bác sĩ kết luận bệnh nhân L. có mắc dị vật ở thực quản và tiến hành nội soi gây mê.

thuốc tiểu đường,uống nhầm thuốc,dị vật,Hà Tĩnh
Hình ảnh 2 viên thuốc còn vỉ mắc kẹt trong thực quản ông L.
 

Khoảng 20 phút sau, dị vật là một vỉ thuốc còn nguyên vỏ với các cạnh sắc nhọn, cắm vào thành thực quản, đường kính khoảng 2 x 2,5cm đã được gắp ra.

Bác sĩ Cúc cho biết, nguyên nhân do bệnh nhân uống thuốc quên bóc vỉ.

Sau thủ thuật, bệnh nhân hết ho khạc ra máu và được xuất viện trưa nay.

Thiện Lương

Tưởng thuốc tâm thần là kẹo, 3 chị em ngã lăn ra bất tỉnh

Tưởng thuốc tâm thần là kẹo, 3 chị em ngã lăn ra bất tỉnh

- Tưởng thuốc tâm thần là kẹo, 3 chị em lấy ra ăn. Hậu quả, cả 3 lăn ra nhà bất tỉnh, hôn mê sâu.