Tại điểm tiêm Cung thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu) học sinh được kiểm tra thông tin, khám sàng lọc trước khi tiêm. Toàn bộ học sinh đến tiêm được các trường bố trí giáo viên đi cùng để hỗ trợ các em làm thủ tục.

Sau khi tiêm các em ngồi theo dõi 30 phút. Ngành y tế cũng chuẩn bị sẵn trang thiết bị, thuốc…để xử trí những trường hợp phản ứng sau tiêm.

Ngồi theo dõi sau tiêm, em Huỳnh Trâm Anh (học sinh trường THPT Phan Châu Trinh) chia sẻ: “Đợt tiêm lần này giúp em và các bạn yên tâm hơn khi quay trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài phải ở nhà vì dịch. Sau khi tiêm bản thân em vẫn  tuân thủ 5K để đảm bảo an toàn".

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Các học sinh được kiểm tra thông tin, khám sàng lọc trước khi tiêm
{keywords}
 
{keywords}
Đợt này, TP Đà Nẵng sẽ thực hiện tiêm 45.942 liều vắc xin cho trẻ từ 15 đến 18 tuổi
{keywords}
Để triển khai việc tiêm đúng tiến độ, Sở Y tế TP Đà Nẵng huy động 102 đội tiêm chủng tại 16 địa điểm tiêm trên toàn TP 
{keywords}
 
{keywords}
Việc tiêm chủng lần này giúp học sinh an tâm khi quay trở lại học trực tiếp
{keywords}
 
{keywords}
Sau khi tiêm các em ngồi theo dõi 30 phút trước khi trở về nhà 
{keywords}
Tại điểm tiêm cung thể thao Tiên Sơn được bố trí sẵn trang thiết bị, thuốc…để xử trí các trường hợp phản ứng sau tiêm

Bác sĩ Võ Văn Đông – Phó Giám đốc Trung tâm y tế quận Hải Châu cho biết: “Trung tâm y tế quận phụ trách điểm tiêm ở Cung thể thao Tiên Sơn trong 3 ngày từ ngày 2 đến ngày 4/11 với khoảng 8.400 trẻ. Để đảm bảo giãn cách, chúng tôi phối hợp với các trường phân chia thời gian tiêm”.

Theo bác sĩ Đông, nhiều phụ huynh mong muốn cho học sinh được tiêm vắc xin phòng Covid-19 để đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường, không để việc học bị gián đoạn. Trách nhiệm của lực lượng y tế quận là đảm bảo an toàn nhất trong việc tiêm vắc xin cho trẻ em.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng Mai Tấn Linh cho hay, Sở đã chỉ đạo các trường phân chia giáo viên chủ nhiệm, đoàn thanh niên…để đến giám sát, hỗ trợ cho việc tiêm chủng.

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

Hồ Giáp

Đà Nẵng tiêm vắc xin Covid-19 cho hơn 100.000 trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi

Đà Nẵng tiêm vắc xin Covid-19 cho hơn 100.000 trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi

Ngày 1/11, UBND TP Đà Nẵng cho biết, đã ban hành kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 18 tuổi trên địa bàn.