Theo kế hoạch, TP Hải Phòng sẽ ưu tiên cho các đối tượng đã đăng ký trước đây thuộc nhóm: tài xế, phụ lái xe đường dài; công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp trong cụm, khu công nghiệp trên địa bàn; người tự nguyện đăng ký tiêm chủng.

Ngoài ra, các địa điểm cũng tổ chức tiêm chủng cho cán bộ, nhân viên làm việc tại các cảng hàng hải, cảng hàng không, bến tàu, bến xe, các thuyền viên; Cán bộ, giảng viên, giáo viên; Cán bộ quận, huyện, xã, phường, thị trấn và người cao tuổi, người có bệnh nền...

{keywords}
Chính quyền Hải Phòng kiểm tra công tác triển khai tiêm vắc xin tại điểm tiêm Cung văn hóa thể thao thanh niên. Ảnh: Cổng TTĐT TP Hải Phòng

Sáng 8/9, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, ông Trần Anh Cường, Giám đốc Sở Y tế cũng đã đến kiểm tra công tác tổ chức tiêm chủng tại Cung văn hóa thể thao Thanh Niên, quận Ngô Quyền.

Tại đây, điểm tiêm vắc xin Covid-19 được bố trí trong khuôn viên của Cung và nhà thi đấu khá rộng rãi.

Người dân đến tiêm được hướng dẫn khai báo thông tin, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm đúng quy trình, bảo bảm tuân thủ thông điệp 5K và các quy định về phòng dịch.

Quận Ngô Quyền có 19.000 người đang ký tiêm vắc-xin Sinopharm trong đợt này. Quận tổ chức 3 điểm tiêm lưu động và 2 điểm tiêm cố định, công suất mỗi điểm tiêm đạt khoảng 1.200 mũi tiêm/ngày. Trong tổng số 19 bàn tiêm có 12 bàn tiêm do quận bố trí, và 7 bàn tiêm do thành phố hỗ trợ. Toàn bộ nhân lực được điều động từ các bệnh viện, trạm y tế trên địa bàn quận, phường.

{keywords}
Với 5 điểm tiêm tại Khu công nghiệp VSIP, dự kiến sẽ có khoảng 9.500 công nhân làm việc tại các doanh nghiệp trong KCN được tiêm vắc xin Sinopharm trong đợt này.

Trước đó, vào tối 6/9, TP Hải Phòng tiếp nhận lô vắc xin Sinopharm đầu tiên với 120.000 liều. Số vắc xin này nằm trong 500.000 liều do TP Hải Phòng đề xuất và được TP.HCM đồng ý cho mượn.

Ngay sau đó, TP Hải Phòng đã họp với các sở ngành, quận huyện và đơn vị trên toàn thành phố triển khai đồng loạt tiêm chủng mở rộng cho các đối tượng: tài xế, công nhân, cán bộ, người cao tuổi có bệnh nền...Tính đến ngày 5/9, hơn 271.000 người trên toàn TP Hải Phòng đã đăng ký tiêm chủng.

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

Lê An

Trưa 8/9 Hà Nội thêm 35 ca Covid-19, có 10 trường hợp tại Thanh Trì

Trưa 8/9 Hà Nội thêm 35 ca Covid-19, có 10 trường hợp tại Thanh Trì

Trưa nay, Hà Nội ghi nhận 35 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 7 ca tại cộng đồng; 25 ca tại khu cách ly và 3 ca tại khu vực phong tỏa.