Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế) vừa có quyết định phân bổ vắc xin phòng Covid-19, trong đó cấp cho TP Hà Nội 418.200 liều vắc xin Sinopharm.

Sở Y tế TP đã phân bổ số vắc xin này cho 4 quận (Long Biên, Đống Đa, Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm) và 9 huyện/thị xã (Sóc Sơn, Quốc Oai, Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Oai, Ứng Hoà, Sơn Tây, Đan Phượng và Phúc Thọ).

{keywords}
Người dân Hà Nội tiêm vắc xin. Ảnh: Phạm Hải

Nhiều nhất là quận Bắc Từ Liêm với hơn 63 nghìn liều, Sóc Sơn là 51 nghìn liều, Thường Tín hơn 41 nghìn liều, Phú Xuyên nhận hơn 40 nghìn liều, Nam Từ Liêm gần 30 nghìn liều…

Tiêu chí phân bổ dựa trên tiến độ tiêm, ưu tiên cho các quận, huyện vùng một và theo tỷ lệ người dân cần được tiêm theo dân số từ 18 tuổi trở lên cần tiêm sau khi đã trừ số vắc xin còn tồn để tiêm mũi một và số để tiêm mũi hai.

Trước đó, Hà Nội cũng đã được nhận gần 1 triệu liều vắc xin Sinopharm cho chiến dịch đẩy mạnh phủ vắc xin của thành phố.

Theo Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19, đến sáng 14/9, Hà Nội đã tiêm được 5,7 triệu mũi vắc xin. Trong đó hơn 5,05 triệu mũi 1 và gần 660.000 mũi 2. Số liệu này tính cả số vắc xin được tiêm bởi ngành Y tế Thủ đô và các viện, bệnh viện, đơn vị Trung ương trên địa bàn thành phố.

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

Ngọc Trang

Việt Nam vượt mốc tiêm 30 triệu mũi vắc xin Covid-19

Việt Nam vượt mốc tiêm 30 triệu mũi vắc xin Covid-19

Sau 5 ngày liên tiếp đạt công suất 1 triệu mũi tiêm/ngày, sáng 14/9, Việt Nam đã vượt mốc hơn 30 triệu mũi tiêm vắc xin Covid-19 được tiêm.