Ngày 10/9, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng vừa công bố khỏi bệnh cho 10 bệnh nhận Covid-19. Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho hay “Những bệnh nhân ra viện sáng nay tại Bệnh viện có nhiều trường hợp vừa viêm phổi do Covid-19 vừa có các bệnh nền nặng đến rất nặng”.

Nhiều bệnh nhân Covid-19 có bệnh nền nặng như ung thư, đột quỵ, tăng huyết áp…

Trường hợp bệnh nhân nặng T.T.P (nữ, 77 tuổi, ngụ tổ 65, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) vào viện ngày 23/8. Đây là trường hợp vừa viêm phổi do Covid-19 vừa có các bệnh nền rất nặng như ung thư gan, tăng huyết áp, kèm theo đái tháo đường.

{keywords}
10 bệnh nhân Covid-19 được Bệnh viện Phổi Đà Nẵng công bố khỏi bệnh sáng 10/9

Sau quá trình điều trị, bệnh nhân đã được “làm sạch virus SARS-CoV-2”. Tuy nhiên, cơ thể suy kiệt và còn chịu biến chứng rối loại điện giải.

Một trường hợp khác, bệnh nhân Đ.T.B (nữ, 81 tuổi, ngụ 284 Trần Cao Vân, quận Thanh Khê) vừa viêm phổi do Covid-19, vừa tăng huyết áp, sau đó đột quỵ (hiện chưa xác định do nhồi máu/tai biến mạc máu não, hay xuất huyết).

Một số bệnh nhân khác có bệnh nền nặng như cao huyết áp, thiếu máu do sắt cũng được bệnh viện tận tình cứu chữa và qua khỏi.

Theo bác sĩ Phúc, biến chủng Delta đã làm cho mức độ lây lan nhanh, mức độ và diễn biến cũng nặng nề hơn rất nhiều lần, số lượng bệnh nhân nguy kịch cũng nhiều hơn so với chủng Alpha của năm 2020. Đặc biệt, ở nhóm bệnh nhân cao tuổi có bệnh nền và thể trạng béo phì.

“Năm nay, Đà Nẵng đã hoàn toàn tự lực cánh sinh trong phát hiện và điều trị bệnh nhân Covid-19 cho dù phải đối mặt với những biến chủng mới, chuyển biến nhanh và diễn biến khó lường”, bác sĩ Phúc nói.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Công Sáng

Bộ Y tế phê duyệt khẩn cấp vắc xin Covid-19 thứ 7 lưu hành tại Việt Nam

Bộ Y tế phê duyệt khẩn cấp vắc xin Covid-19 thứ 7 lưu hành tại Việt Nam

Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vắc xin Hayat-Vax của UAE, là vắc xin ngừa Covid-19 thứ 7 được cấp phép khẩn tại Việt Nam.