Rikky-Leigh Johnson, 25 tuổi, sống ở Brisbane, Queensland, Australia. Cách đây 3 năm, cô từng nặng tới 179 kg với một tủ quần áo đầy những bộ đồ quá cỡ.

Ở thời điểm đó, Rikky còn phải chịu đựng sự tổn thương nặng nề khi bạn trai lấy cân nặng của cô ra làm trò đùa. Anh ta thậm chí còn gọi Rikky là “heo béo”.

Tháng 3/2017, Rikky quyết định không để những lời xúc phạm của người yêu hủy hoại tương lai của mình nữa. Bởi vậy, cô đã bỏ anh ta và quyết định tập luyện để có vóc dáng gọn gàng hơn.

Sau 3 năm, nữ nhiếp ảnh gia trông hoàn toàn khác biệt khi giảm tới 93 kg, còn 86 kg.

{keywords}

Rikky trước và sau khi giảm hơn 90 kg

Cô cũng có một người bạn trai mới tên là Brandon Cartner, 27 tuổi. Họ gặp nhau vào tháng 4/2018. Cô dự định cưới anh vào năm tới để ba con riêng của cô (Libby, 6 tuổi; Ryder, 4 tuổi; Skylah, 14 tháng) có thêm người chăm sóc.

“Trong mối quan hệ trước đây của mình, tôi bị trầm uất. Bạn trai cũ lăng mạ tôi, ở cùng anh ta trở thành cơn ác mộng”, Rikky nhớ lại.

“Tôi cảm thấy mình hoàn toàn vô dụng và cách cư xử của anh ta ngày càng tồi tệ. Tôi không có bạn bè, rất sầu thảm và lại càng ăn nhiều vì đó là cách an ủi duy nhất". 

“Suốt thời gian đó, tôi không vận động và cuối cùng tôi tăng cân tới mức không nhận ra chính mình”.

Rikky ăn đủ loại chocolate, kẹo và bất cứ thứ gì chiên rán để giảm căng thẳng và lo lắng.

{keywords}

Rikky có cơ thể cân đối hơn, tìm được tình yêu mới nhờ quyết tâm giảm cân

Khi bắt đầu cuộc đời mới, Rikky thay thế những món nhiều dầu mỡ, nhiều đường bằng các bữa ăn nhiều rau, protein.

Cô cũng tham gia tập gym có huấn luyện viên riêng để thân mình mảnh mai hơn. Trong một năm, cô đã giảm tới 93 kg, cảm thấy khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần.

“Tôi ghét béo phì. Những người lạ không ngừng bình phẩm, tôi chảy mồ hôi nhiều và không mặc vừa những bộ trang phục đẹp”, Rikky nhớ lại.

Nhưng điều tồi tệ nhất với cô là không thể chạy đùa với các con. “Tôi tan nát trái tim khi nhìn thấy khuôn mặt thất vọng của các con khi không đuổi kịp chúng”, Rikky tâm sự.

Sau 3 năm, Rikky đã giảm một nửa trọng lượng và làm được tất cả những điều cô từng mơ ước: “Nếu tôi có thể giảm cân và thay đổi cuộc đời, bất cứ ai cũng có thể làm được”.

Người mẹ trẻ 25 tuổi nói thêm: “Tôi muốn chia sẻ câu chuyện của tôi để những người khác thấy có hy vọng. Tất cả mọi người đều xứng đáng được yêu thương và tôn trọng và khi tôi nhận ra điều đó, cuộc đời tôi thay đổi”.

An Yên (Theo Daily Mail)

Cô gái trẻ làm việc quá nhiều ăn mì tôm thay cơm, sốc khi phát hiện bị ung thư

Cô gái trẻ làm việc quá nhiều ăn mì tôm thay cơm, sốc khi phát hiện bị ung thư

Cô gái trẻ đã có những ngày làm việc xuyên đêm, ăn mì tôm cho qua bữa và cô đã vô cùng hối hận khi bác sĩ thông báo mình mắc ung thư.