Chọn gói bảo hiểm phù hợp giữa “ma trận” thông tin

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, tham gia bảo hiểm dần trở thành thói quen với nhiều người. Không chỉ là khoản dự phòng rủi ro, tiết kiệm, đầu tư, người tham gia bảo hiểm còn hướng tới nhiều quyền lợi khác, đặc biệt là chăm sóc y tế.

Trong một cuộc khảo sát, có khoảng 50 - 60% người tham gia bảo hiểm với lý do chăm sóc sức khỏe và được hưởng các đặc quyền khi sử dụng dịch vụ y tế. Đặc biệt, từ đầu năm 2020, thông tư ban hành về tăng giá dịch vụ y tế đối với người không có bảo hiểm y tế đã chỉ rõ tầm quan trọng của bảo hiểm đối với sức khỏe mỗi người.

Khi ngày càng xuất hiện nhiều thương hiệu kinh doanh bảo hiểm tại Việt Nam, mối quan tâm của khách hàng cũng khác nhau. Anh Trịnh Minh Chiến (TP.HCM) chia sẻ: “Khi lựa chọn bảo hiểm, điều mình quan tâm là các quyền lợi khi sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh, như tổng giá hỗ trợ tối đa chăm sóc y tế hàng năm, có được hỗ trợ đối với các hạng mục như khám răng, khám tầm soát ung thư hay không… Ngoài ra mức hỗ trợ phí giường bệnh, thời gian thanh toán bảo hiểm cũng quan trọng.”

{keywords}
Chọn gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe là ưu tiên của nhiều gia đình

Trong khi đó, chị Nguyễn Minh Hoa (TP.HCM) lại tâm sự: “Mình luôn ưu tiên các gói bảo hiểm cho gia đình vì nhà có 2 con nhỏ. Trẻ con mà, đau ốm rồi bệnh vặt là không tránh khỏi. Nhưng có nghe bạn bè nói về một số bất lợi khi đóng bảo hiểm, nhất là lúc thanh toán viện phí nên mình và ông xã cũng đắn đo trước khi quyết định tham gia bảo hiểm.”

Nhìn chung, khi tham gia bảo hiểm, khách hàng phần lớn quan tâm tới các gói bảo hiểm đa dạng, linh động, an toàn với mức hỗ trợ cao, tiện dụng khi khám chữa bệnh. Đây cũng là tâm lý chung khi giá dịch vụ y tế đàng ngày một tăng cao như quy luật chung của xã hội.

Tiện ích tối ưu với “Pru - Hành trang vui khỏe”

“Pru - Hành trang vui khỏe” là sản phẩm bảo hiểm bổ trợ nhằm hỗ trợ khách hàng trước các chi phí y tế thực tế khi điều trị tại các bệnh viện/phòng khám tại Việt Nam và Đông Nam Á (tùy theo chương trình bảo hiểm mà khách hàng tham gia). Sản phẩm với mục tiêu giúp khách hàng giảm gánh nặng tài chính khi ốm đau, cũng như chăm sóc sức khỏe cho khách hàng và cả gia đình với các quyền lợi điều trị nội trú, điều trị ngoại trú, chăm sóc nha khoa và chăm sóc thai sản.

{keywords}
Bảng minh họa quyền lợi khi tham gia gói bảo hiểm “Pru-Hành trang vui khỏe”

Có thể dễ dàng nhận thấy, sản phẩm bảo hiểm bổ trợ này có 3 điểm cộng lớn mà ít sản phẩm khác có được, bao gồm:

Chi trả chi phí giường dành cho thân nhân: Khi đau ốm, người bệnh sẽ an tâm hơn khi có người thân cạnh bên chăm sóc. Đúng như thông điệp luôn “đồng hành”, khách hàng được chăm sóc toàn diện hơn khi được hỗ trợ chi phí giường cho người thân chăm sóc lên đến 625.000 đồng/ngày, 1.000.000 đồng/ngày và 2.500.000 đồng/ngày tương ứng với các chương trình bảo hiểm (có điều kiện áp dụng).

Quyền lợi gia tăng khi giá trị bảo hiểm đã hết hạn mức: Khi đã sử dụng hết giới hạn bảo hiểm tối đa cho điều trị nội trú, khách hàng vẫn có thể tiếp tục được hưởng tối đa đến 100% giới hạn bảo hiểm tối đa hàng năm mà không phải đóng bất kì phí bảo hiểm bổ sung nào.

Dịch vụ bảo lãnh viện phí tối ưu: Khách hàng được sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí tối ưu với hệ thống Bệnh viện và Phòng khám liên kết cùng Prudential trải khắp Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á.

{keywords}
Chị Lê Mai Tường Vi- Tư vấn viên bảo hiểm tại TP HCM cho rằng đây là một gói bảo hiểm bổ trợ hữu ích và thiết thực cho mọi gia đình.

Với 3 chương trình bảo hiểm: Chăm sóc nâng cao, Chăm sóc toàn diện, Chăm sóc hoàn hảo, khách hàng có thêm nhiều lựa chọn cho việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

Thanh Loan