Theo nghiên cứu từ Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc, hai nguyên nhân chính khiến cho 95% người lớn tuổi gặp vấn đề về sức khỏe là: sự thiếu hụt dinh dưỡng từ chế độ ăn hàng ngày và khả năng hấp thụ dưỡng chất của cơ thể kém dần.

Với mong muốn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của dinh dưỡng với sức khỏe cộng đồng, những năm qua hoạt động tư vấn chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đã được ekip Hành trình Khỏe để sống vui của Công ty Cổ phần Sữa Sức Sống Việt Nam/VitaDairy tổ chức xuyên suốt ở khắp các tỉnh thành như Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Cần Thơ… Hành trình đã mang đến rất nhiều thông tin về sức khỏe và dinh dưỡng hữu ích góp phần giúp người cao tuổi có cuộc sống chất lượng hơn, sức khỏe tốt hơn để luôn là điểm tựa vững chắc cho con cháu.

{keywords}

Tại hội thảo, Th.S, BS Dzoãn Thị Tường Vi - Nguyên trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện 198 cho biết: “Để có một bữa ăn lành mạnh, cân bằng dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh, ngoài việc bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, việc cân bằng các chất dinh dưỡng trong từng bữa ăn mới thực sự quan trọng giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Đặc biệt với người cao tuổi, tuổi càng cao, hệ tiêu hóa hấp thu chất đạm cũng giảm dần, dạ dày và ruột nhỏ lại, co bóp kém trương lực giảm, dịch vị men tiêu hóa giảm.

{keywords}

Người già thường ăn ít hơn lúc trẻ vì thế không nên ăn quá nhiều thực phẩm giàu đạm như thịt hoặc xương, nên chọn những loại thực phẩm “nhẹ nhàng” nhưng cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể hiệu quả nhất. Nên ăn thức ăn mềm, thái nhỏ, nhai chậm, ăn uống điều độ giảm số lượng và tránh ăn quá no. Tăng cường rau tươi, đặc biệt là rau lá xanh và các loại quả chín cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất…”

BS. Vi tư vấn, ở người cao tuổi, sự suy giảm hấp thu canxi dễ xảy ra nguy cơ loãng xương do vậy nên bổ sung canxi, sữa hàng ngày. Sữa là sản phẩm giàu canxi, loại thức uống giàu dinh dưỡng nên lựa chọn sữa có chứa MUFA, PUFA, Canxi, chất xơ FOS để tăng cường sức khỏe cho hệ tim mạch, phòng tránh loãng xương người già. Tuy nhiên, nhiều người do cơ thể thiếu men lactase nên khi uống sữa thường bị sôi bụng, rối loạn tiêu hóa vì thế nên giữ quan điểm “kỵ” món nào thì “kiêng” món đó và như thế là đã bỏ lỡ nguồn thực phẩm thiết yếu cho cuộc sống, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Theo BS, người cao tuổi nên tập uống sữa dần từ ít đến nhiều hoặc lựa chọn thực phẩm bổ sung như protein đậu nành thay thế sữa bò, sản phẩm đặc biệt nhất với những người không dung nạp được Lactose. Sữa còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, nếu dùng từ 2- 3 ly mỗi ngày sẽ giúp phục hồi, duy trì cân nặng và tình trạng dinh dưỡng, kể cả sau phẫu thuật, ngăn ngừa các yếu tố nguy cơ một số bệnh mạn tính: Béo phì, cao huyết áp, bệnh tim mạch, bệnh đái tháo đường, bệnh loãng xương…

{keywords}

{keywords}

Người tiêu dùng quan tâm đến các sản phẩm dinh dưỡng của VitaDairy

Cũng tại hội thảo, đại diện công ty VitaDairy đã giới thiệu đến người cao tuổi các thông tin về công ty và sản phẩm dinh dưỡng dành cho người cao tuổi. Sản phẩm bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất, giúp bồi bổ sức khỏe tăng sức đề kháng. Toàn bộ quy trình sản xuất các sản phẩm được quản lý theo Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001; hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm ISO 22000 & đạt tiêu chuẩn HACCP - tiêu chuẩn đánh giá mức độ an toàn vệ sinh thực phẩm hàng đầu hiện nay.

{keywords}

Thực phẩm bổ sung: Sản phẩm dinh dưỡng cao năng lượng Calosure Gold

• 1 ly 200ml cung cấp 200 Kcal

• Tốt cho hệ tim mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch

• Cung cấp MUFA, PUFA, axit béo thiết yếu Omega 3; omega 6

• Không Cholesterol: Phòng tránh xơ vữa động mạch

• Giúp dễ hấp thu và tiêu hóa.

• Giúp xây dựng và bảo vệ hệ cơ xương

• Bổ sung các vitamin và khoáng chất rất thích hợp khi cần hồi phục sức khỏe nhanh

Sản phẩm thích hợp với:

• Người lớn và trẻ em trên 6 tuổi

• Thích hợp với người ốm yếu, người cao tuổi

• Người mắc bệnh tim mạch hoặc có nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

• Người có nhu cầu năng lượng cao

Anh Vũ