Erica Thompson, sống ở quận St. Louis (bang Missouri, Mỹ), đã qua đời vì Covid-19 vào ngày 4/7. Người phụ nữ 37 tuổi ra đi để lại sự mất mát cho chồng và 3 cậu con trai 8, 11 và 17 tuổi.

Bà Kimberle Jones, mẹ của Erica, tâm sự: "Nếu con gái tôi đã tiêm vắc xin Covid-19, tôi nghĩ cháu sẽ vẫn còn ở đây với chúng tôi". Khi chuẩn bị cho đám tang của con gái, bà Jones hy vọng câu chuyện của họ sẽ thuyết phục những người khác đi tiêm vắc xin.

{keywords}

Vắc xin Covid-19 hiệu quả cao trong ngăn ngừa nguy cơ trở nặng và tử vong

Erica, người bị hen suyễn, đến bệnh viện vào ngày 16/5 với những cơn đau tức ngực và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào hôm sau.

Bà Jones cho biết, con gái bà giảm sút sức khỏe nhanh chóng và phải sử dụng máy thở: “Con tôi vừa khóc vừa nói: Con muốn sống”.

Sau đó, Erica được chuyển đến một bệnh viện khác vào ngày 1/6 và phải dùng ECMO (tim phổi nhân tạo), hình thức hỗ trợ sự sống chuyên biệt - nhưng phổi của cô không phục hồi được.

Nữ bệnh nhân bị nhiễm trùng nhiều nơi, đông máu, thận dần ngừng hoạt động. "Da của con tôi trở nên đen sạm. Thật đau lòng khi chứng kiến cơ thể của Erica không phản ứng với bất kỳ loại thuốc nào”, bà Jones nhớ lại.

Mỗi ngày trôi qua, sức khỏe của Erica ngày càng xấu đi. Khi tình trạng của Thompson trở nên tồi tệ, các thành viên trong gia đình, cả con trai lớn của cô, đã đến bệnh viện để nói lời từ biệt.

Erica qua đời vào ngày 4/7 sau khi trải qua 50 ngày trong bệnh viện. Trước đó, cô kiên quyết không đi tiêm phòng vì không tin vào vắc xin, nghĩ rằng mình sẽ không bị nhiễm Covid-19.

Erica là một trong hơn 600.000 người Mỹ đã chết vì Covid-19. Theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, 57% người Mỹ từ 12 tuổi trở lên được tiêm chủng đầy đủ.

Với bà Jones, đó là 50 ngày mệt mỏi và đau đớn nhất trong cuộc đời. Bà nói: “Tôi chỉ biết ngồi và khóc khi nghĩ về con gái mình. Con đã phải chịu đựng bao nhiêu đau đớn. Việc chuẩn bị đám tang cho con thật hết sức nặng nề với tôi".

Người mẹ mất con chia sẻ, nhiệm vụ của bà bây giờ là khuyến khích mọi người đi tiêm chủng.

Bà Jones và những người còn lại trong gia đình đã tiêm vắc xin Covid-19. "Đừng ích kỷ. Hãy tiêm phòng vì điều đó không chỉ thể hiện bạn yêu bản thân mà còn là tình cảm với cộng đồng của bạn, hàng xóm, đồng nghiệp của bạn", bà nói. 

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

An Yên (Theo GMA)

TP.HCM phấn đấu 70% người dân được tiêm vắc xin cuối tháng 8

TP.HCM phấn đấu 70% người dân được tiêm vắc xin cuối tháng 8

HCDC cho biết, TP.HCM phấn đấu đến cuối tháng 8, có khoảng 70% dân số (trên 18 tuổi) được tiếp cận vắc xin Covid-19 mũi 1.

Người trẻ khỏe trở nặng ngày càng nhiều khi biến thể Delta lan rộng

Người trẻ khỏe trở nặng ngày càng nhiều khi biến thể Delta lan rộng

Các quan chức y tế cảnh báo ngày càng nhiều người trẻ tuổi, chưa được tiêm chủng phải nhập viện do nhiễm Covid-19.