Một nữ sinh đại học tên là Laura Nuttall, 19 tuổi, ở Anh bị hành hạ bởi những cơn đau đầu kéo dài nhưng thay vì đến bệnh viện để khám, Laura lại nhầm tưởng đó là triệu chứng của bệnh cảm lạnh do thay đổi thời tiết. 

Cho đến khi Laura kiểm tra sức khỏe định kỳ tại trường đại học và được phát hiện những triệu chứng bất thường ở mắt. Sau đó cô được đưa đến bệnh viện Homertone ở Anh và được chẩn đoán bị ung thư não giai đoạn cuối.

{keywords}

Laura Nuttal (bên trái) - được chẩn đoán có 6 khối u trong não

Khi bác sĩ đưa ra kết quả chụp MRI của Laura, tất cả mọi người đều phải sốc, cô gái trẻ có ít nhất 6 khối u trong não, nguyên nhân chính gây nên tình trạng đau đầu không rõ nguyên nhân.

Dù được chỉ định phẫu thuật và xạ trị ngay nhưng các chuyên gia cho biết, tình trạng của Laura rất tệ, gia đình cần chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu.

Mẹ của Laura - Nicola Nuttall rất đau buồn trước bệnh tật của con gái nhưng vẫn luôn lạc quan vui vẻ. Hiện tại cả gia đình đang cố gắng kêu gọi quyên góp tiền để Laura được điều trị những phương pháp thử nghiệm.

Theo Hiệp hội Phẫu thuật Thần kinh Hoa Kỳ, Laura Nuttall được chẩn đoán chính thức mắc Glioblastoma multiforme - một bệnh phát triển nhanh, gây xâm lấn. Quá trình điều trị thường là phẫu thuật và xạ trị, hóa trị phụ thuộc vào vị trí và mức độ nghiêm trọng của khối u. Nhưng dù được điều trị, tỉ lệ hồi phục của bệnh nhân vẫn rất thấp.

Thời gian sống sót của những người mắc Glioblastoma multiforme sau khi chẩn đoán là 12 - 15 tháng, và chỉ có 3 - 5% tỉ lệ người có thể sống sót qua 5 năm. 

An An (Dịch theo Fownews)

Người đàn ông suýt chết vì đột quỵ, bất ngờ phát hiện mắc u não

Người đàn ông suýt chết vì đột quỵ, bất ngờ phát hiện mắc u não

Sau điều trị đột quỵ, người đàn ông 37 tuổi đột ngột yếu nửa người trái, mắt trái nhìn mọi vật từ 1 thành 2.