Chiều 5/1, bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM cho biết, hiện đang tiến hành thành lập hội đồng chuyên môn để đánh giá toàn diện vụ việc khiến thai nhi 40 tuần tử vong.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Quý đưa vợ đang mang thai hơn 40 tuần tuổi đến khám tại Bệnh viện Từ Dũ. Ban đầu, vợ anh Quý có dấu hiệu ra dịch hồng nên được nhập viện. Anh Quý cho biết vào chiều 28/12/2019, vợ anh bắt đầu đau, ra máu nhiều nên thông báo cho các y, bác sĩ phụ trách. Song, nhân viên y tế trả lời anh là bình thường, đợi tử cung mở ra thêm.

Khi đến 22 giờ cùng ngày, người vợ tiếp tục đau, thai phụ được chồng dẫn đi kiểm tra thì nhân viên thông báo tim thai đã ngừng đập. Vào lúc 1 giờ sáng hôm sau, bác sĩ kíp trực thông báo với gia đình  nguyên nhân thai nhi tử vong do "nhau bong non và dây rốn quấn cổ". Gia đình nhận tin và không đồng tình với cách giải thích của bác sĩ bệnh viện Từ Dũ và yêu cầu làm rõ trách nhiệm các cá nhân tắc trách khiến thai nhi tử vong.

Anh Quý cho rằng có sự tắc trách của đội ngũ y tế, vì đưa vào viện khám đi khám lại vậy mà đến 22 giờ lại bảo tim thai ngừng đập. Người chồng tỏ thái độ thất vọng với bác sĩ ở bệnh viện Từ Dũ vì nghĩ bệnh viện lớn, đầu ngành mà làm việc tắc trách khiến thai nhi con anh tử vong.

Phan Nhơn