Sáng nay (1/4), đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đã kiểm tra công tác thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng. 

Báo cáo của Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, trong năm 2020, thành phố ghi nhận 415 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 31 trường hợp tử vong. Trong 3 tháng đầu năm 2021 có 14 ca bệnh Covid-19 và 11 ca đã ra viện.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn
{keywords}
Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra công tác thu dung điều trị bệnh nhân

Trong công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 có 2 đơn vị chủ lực là Bệnh viện Phổi và Bệnh viện dã chiến Hòa Vang với tổng quy mô 300 giường bệnh.

Sáng 27/3, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng công bố ca mắc Covid-19 nặng nhất Việt Nam khỏi bệnh với 9 lần xét nghiệm âm tính. Hiện bệnh nhân được tiếp tục điều trị bệnh nền tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, kinh nghiệm phòng chống dịch Covid-19 tại TP Đà Nẵng đã giúp cho Ban chỉ đạo quốc gia và các địa phương sau này điều trị, khống chế tốt dịch Covid-19 tốt hơn. 

Có một tháng chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 đợt 2 tại Đà Nẵng, Thứ trưởng đánh giá cao những sáng kiến của ngành y tế Đà Nẵng trong đợt chống dịch thứ 2 như đội cơ động truy vết, xét nghiệm mẫu gộp.

"Đặc biệt, hiện nay công tác chăm sóc toàn diện tại các bệnh viện là kinh nghiệm quý để cả nước áp dụng nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan và chăm sóc tốt hơn cho bệnh nhân", Thứ trưởng nói.

{keywords}
Các cá nhân, tập thể nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế
{keywords}
 

Hiện nay, Đà Nẵng vẫn duy trì kiểm tra, giám sát thực hiện bệnh viện an toàn tại các cơ sở khám chữa bệnh và phòng khám an toàn tại các phòng khám, trạm y tế.

Trong sáng nay, đại diện Bộ Y tế đã trao bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Công Sáng

Những nhân viên y tế đầu tiên ở Đà Nẵng tiêm vắc xin Covid-19

Những nhân viên y tế đầu tiên ở Đà Nẵng tiêm vắc xin Covid-19

Đà Nẵng tổ chức tiêm những mũi vắc xin Covid-19 đầu tiên cho các nhân viên y tế.